Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp

Trong lần điều chỉnh lãi suất tháng 6 năm 2023, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bất ngờ ra quyết định giữ nguyên lãi suất, đây là lần đầu tiên không tăng lãi sau 10 lần tăng liên tiếp trong thời gian qua.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/06/2023 10:23 AM
Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất sau 10 lần tăng liên tiếp
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed), ông Jerome Powell - Nguồn: Reuters.

Ngày 14 tháng 6, Hãng tin Reuters cho biết, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,0 - 5,25% trong kỳ điều chỉnh tháng 6 năm 2023. Đây là lần không tăng lãi suất đầu tiên của Fed sau 10 lần tăng liên tiếp trước đó, nhằm kiềm chế lạm phát trong nước.

Dù vậy, ngân hàng trung ương của Mỹ vẫn cảnh báo lãi suất có thể tăng tối đa 0,5% trong năm nay nhằm đối phó với việc lạm phát giảm chậm hơn kế hoạch.

Trong buổi họp báo ngày 14 tháng 6, Chủ tịch Fed - Jerome Powell cho biết:

Đà phát triển của kinh tế Mỹ và thị trường việc làm liên tục ở mức cao trong nhiều tháng trở lại đây, hai yếu tố này đang là một trong những nhân tố chính dẫn đến tình hình lạm phát cao ở Mỹ.

Powell nhấn mạnh:

Lần giữ nguyên lãi suất này nhằm giúp Fed thu thập thêm thông tin để cân nhắc quyết định cần tăng lãi suất tiếp tục hay không.

Ngân hàng Trung ương Mỹ nhận định, việc tìm điểm dừng tăng phù hợp quan trọng hơn tốc độ tăng lãi suất, bởi nó có thể vừa khiến giá hàng hóa giảm vừa hạn chế tỷ lệ thất nghiệp tăng.

Cụ thể, Chủ tịch Fed nói rằng:

Các báo cáo số liệu quý gần đây của họ cho thấy ước tính tăng trưởng tăng một chút, ước tính tỷ lệ thất nghiệp giảm một chút, ước tính lạm phát vẫn tăng.

Chủ tịch Fed cho biết thêm:

Các yếu tố liên quan đến lạm phát đã bắt đầu đi theo hướng mà cơ quan mong muốn. Tuy nhiên, để chỉ số lạm phát thật sự giảm sẽ cần nhiều thời gian với các điều kiện kèm theo gồm: Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại, thị trường lao động yếu hơn hiện tại và việc chuỗi cung ứng được cải thiện.

#fedViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)