Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cục Hàng không Liên bang Mỹ yêu cầu kiểm tra máy bay Boeing 737 vì lỗi có thể tắt động cơ khi đang bay

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu các hãng hàng không trong nước tiến hành kiểm tra những mẫu máy bay Boeing 737 của hãng ngay lập tức, sau khi mẫu máy bay này xuất hiện một vấn đề nghiêm trọng khi vận hành.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 25/07/2020 05:24 PM
Cục Hàng không Liên bang Mỹ yêu cầu kiểm tra máy bay Boeing 737 vì lỗi có thể tắt động cơ khi đang bay
Ảnh minh họa - Chicago O'Hare Airport, Chicago, USA (Nguồn: Unsplash)

Hôm thứ Năm ngày 23 tháng 7, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu các hãng hàng không tiến hành kiểm tra, rà soát khả năng vận hành của tất cả các mẫu máy bay Boeing 737 ngay lập tức, sau khi có những báo cáo về việc động cơ của mẫu máy bay này tự động ngắt khi đang trên không trung.

Yêu cầu của FAA áp dụng đối với hai mẫu Boeing 737 là 737-NG và 737 Classic.

Theo thông tin, mẫu máy bay Boeing 737 có nguy cơ bị chết máy động cơ hoàn toàn, không thể khởi động lại khi van trên máy bay bị rỉ sét. Đây là một lỗi rất nguy hiểm khiến phi công không thể đưa máy bay hạ cánh xuống phi trường được.

Phía Boeing nói rằng van trên máy bay sẽ dễ bị rỉ sét hơn, khi mà những chiếc máy bay ít được sử dụng trong mùa dịch COVID-19. Hiện tại, phía Boeing cũng đã có kế hoạch hỗ trợ các hãng hàng không khắc phục vấn đề nghiêm trọng này.

Hôm 15 tháng 7, chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Alaska Airlines đang thực hiện chuyến bay từ Seattle, Washington tới Austin, Texas thì chết máy giữa chừng. May mắn là phi công đã đưa máy bay hạ cánh an toàn.

Các hãng hàng không Alaska, American, United và Southwest vẫn đang tiến hành kiểm tra và chỉ có Alaska phản hồi rằng có 6 máy bay của họ cần được kiểm tra và sửa chữa.

Hãng hàng không Delta Air Lines thì nói rằng họ sẽ tiến hành kiểm tra 20 mẫu máy bay của hãng, nhưng không nói rõ rằng có chiếc nào gặp vấn đề tắt máy giữa không trung hay không.

#boeing#boeing 737Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)