Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu cố vấn an ninh dưới thời ông Barack Obama cáo buộc Nga đứng sau các cuộc bạo loạn ở Mỹ

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ dưới thời tổng thống Barack Obama cáo buộc Nga đứng sau các cuộc biểu tình đang diễn ra tại Mỹ sau sự việc một công dân da đen bị cảnh sát da trắng ghì chết vào ngày 25 tháng 5.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/06/2020 11:04 AM
Cựu cố vấn an ninh dưới thời ông Barack Obama cáo buộc Nga đứng sau các cuộc bạo loạn ở Mỹ
Bà Susan Rice cựu cố vấn an ninh (Nguồn Reuters)

Bà Susan Rice cựu cố vấn an ninh cho rằng Nga đang cố gắng gây bất ổn trong nội bộ nước Mỹ nhiều năm nay.

Trả lời phỏng vấn của đài CNN, bà Susan Rice nói:

Tất cả là kịch bản của Nga, Moscow đang cố gắng làm tan rã nước Mỹ từ bên trong.

Cựu cố vấn cũng cho rằng các quốc gia bên ngoài cũng đang cố gắng gây ra bất ổn ở Mỹ. Bà Susan Rice cho hay:

Mục đích của họ không phải là gây bất ổn mà cố gắng chia rẽ tinh thần đoàn kết của nước Mỹ.

Đồng tình ý kiến với cựu cố vấn an ninh còn có thị trưởng New Orleans Marc Morial. Ông này chia sẻ với CNN ngày 31 tháng 5 rằng các điệp viên Nga đang gây ra bạo loạn.

Chính quyền các tiểu bang cũng đang đổ lỗi cho lực lượng bên ngoài gây ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Họ cho rằng có những kẻ kích động các tổ chức tràn vào các thành phố để gây nên sự hủy diệt tại thành phố của họ.

Ngày 30 tháng 5 Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey cho biết, tiểu bang của mình đang đối phó với những kẻ xúi dục cố gắng gây nên sự bất ổn cho thành phố và thành phố từ bên ngoài tiểu bang Minnesota.

Tuy nhiên tổng thống Donald Trump lại chỉ trích ký thuyết chống đối Nga của một bộ phận truyền thông. Tổng thống Trump cho hay:

Tin tức giả mạo đổ lỗi cho Nga của CNN, họ là những kẻ thua cuộc.

Đồng thời tổng thống Donald Trump tuyên bố vào hôm 31 tháng 5 rằng sẽ đưa nhóm cực tả Antifa cổ xúy chống lại lực lượng cảnh sát là nhóm khủng bố. Nhưng các chuyên gia lo ngại, tổng thống Trump không có thẩm quyền pháp lý cho việc chỉ định như vậy.

Các cuộc biểu tình ở Mỹ nổ ra ào ạt kể từ sau cái chết của công dân Mỹ da đen George Floyd vào ngày 25 tháng 5, do bị cảnh sát thành phố Minneapolis ghì đầu gối lên cổ trong thời gian dài, dẫn đến thiệt mạng. Nhưng sau đó các cuộc biểu tình bị lu mờ bởi tình trạng bất ổn tại các thành phố từ Pennsylvania đến California.

Nhiều tiểu bang và thành phố phải điều hàng nghìn binh sĩ Vệ binh Quốc gia, ban hành lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt và đóng cửa các hệ thống giao thông công cộng, tuy nhiên vẫn không ngăn được tình trạng bất ổn.

#nga#susan riceViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)