Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu đặc vụ CIA lãnh 19 năm tù vì bán thông tin mật cho Trung Quốc

Cựu đặc vụ CIA Jerry Chun Shing Lee mới gần đây đã bị tuyên án 19 năm tù vì tội tuồn thông tin mật Quốc Phòng Mỹ cho Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/11/2019 09:30 AM
Cựu đặc vụ CIA lãnh 19 năm tù vì bán thông tin mật cho Trung Quốc
Jerry Chun Shing Lee (Ảnh từ SCMP)

Vào năm 2017, Jerry Chuan Shing Lee, 55 tuổi, đã rời khỏi CIA (Cục Tình báo Trung Ương Mỹ) trước khi chuyển tới Hong Kong. Lee đã được 2 sĩ quan tình báo của Trung Quốc tiếp cận và đề nghị trả 10.000 USD đồng thời hứa hẹn sẽ chăm sóc cho Lee “trọn đời” nếu người này đồng ý cung cấp những thông tin mật lúc còn làm cho CIA.

Trong khoảng từ năm 2010-2013, một khoản tiền rất lớn lên tới hàng trăm nghìn USD đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng mang tên Lee khi giao dịch trao đổi thông tin được thực hiện xong.

Zachary Terwilliger, công tố viên Quận Đông Virginia, cho biết:

Lee đã bán đứng đất nước, âm mưu trở thành gián điệp cho chính phủ nước ngoài và sau đó liên tục nói dối các điều tra viên về hành vi của mình.

Vào tháng 8/2012, Bộ Tư pháp Mỹ đã tiến hành lục soát chỗ ở của Jerry Chuan Shing Lee và tìm thấy một cuốn sổ địa chỉ và một bản kế hoạch chứa các ghi chú viết tay nội dung về danh tính của các đặc vụ CIA, các địa điểm họp bàn, các số điện thoại và chi tiết về các cơ sở bí mật.

Hồi tháng 5/2019, Lee đã thành khẩn nhận mọi tội danh của mình và đang chờ để thụ án.

#trung quốc#cựu đặc vụ ciaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)