Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu đại sứ Mỹ thừa nhận làm gián điệp cho Cuba trong nhiều thập kỷ

Cựu đại sứ Mỹ thừa nhận bản thân từng làm gián điệp cho Cuba từ những năm 1980, các công tố viên cũng tố cáo nhân vật này nhiều lần gọi Mỹ là "kẻ thù" và ca ngợi phía Cuba.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 01/03/2024 11:29 AM
Cựu đại sứ Mỹ thừa nhận làm gián điệp cho Cuba trong nhiều thập kỷ
Cựu đại sứ Mỹ Victor Manuel Rocha

Hôm thứ Năm ngày 29 tháng 2, cựu đại sứ Mỹ tại Bolivia, ông Victor Manuel Rocha, 73 tuổi, đã phải trình diện trước toà án Miami, tiểu bang Florida với các cáo buộc liên quan tới hoạt động gián điệp, lừa đảo. Trước toà án, ông Rocha cho biết ông sẽ nhận tội theo những gì được cáo buộc trong hồ sơ của tòa án.

Ông Rocha bị buộc tội với một số tội danh, bao gồm hoạt động như một đặc vụ bất hợp pháp của chính phủ nước ngoài, lừa đảo qua mạng và khai báo sai sự thật với các nhà điều tra. Các công tố viên đã cáo buộc ông Rocha hoạt động như một "đặc vụ bí mật cho cơ quan tình báo Cuba" trong nhiều thập kỷ.

Các công tố viên cho rằng ông Rocha đã làm gián điệp cho Cuba ít nhất là kể từ năm 1981, cũng là năm ông gia nhập cơ quan ngoại giao Mỹ, bao gồm cả việc có mối liên hệ với các đặc vụ tình báo Cuba và cung cấp thông tin sai lệch cho các quan chức chính phủ Mỹ về các mối liên hệ của mình.

Manuel Rocha từng làm việc cho Đại sứ quán Mỹ tại Cộng hoà Dominica vào những năm 1980, sau đó đảm nhiệm vị trí phó lãnh đạo Bộ phận lợi ích của Mỹ tại Cuba trong những năm 1990. Từ năm 2000 - 2002, ông là đại sứ Mỹ tại Bolivia. Ngoài ra, ông Rocha cũng làm việc tại lãnh sự quán Mỹ tại Italy, đồng thời đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau cho các đại sứ quán Mỹ ở Mexico và Argentina.

Các công tố viên cáo buộc vai trò quan chức chính trị tại Đại sứ quán Mỹ ở Cộng hòa Dominica đã tạo điều kiện để ông Rocha trở thành gián điệp cho Cuba.

Theo tài liệu của tòa án, trong một số cuộc gặp với một nhân viên FBI chìm đóng giả là đặc vụ của tình báo Cuba, ông Rocha liên tục gọi Mỹ là "kẻ thù" và ca ngợi phía Cuba.

#cuba#gián điệp#tình báo#victor manuel rochaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)