Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu lãnh đạo Black Lives Matter phủ nhận việc sử dụng hàng triệu đô la tiền quỹ cho việc riêng

Black Lives Matter bị những người ủng hộ chỉ trích vì hoang phí hàng triệu đô la tiền được quyên góp, các nhà lãnh đạo của tổ chức này cũng bị nghi ngờ sử dụng tiền quỹ để tiêu xài cá nhân.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/05/2022 10:08 AM
Cựu lãnh đạo Black Lives Matter phủ nhận việc sử dụng hàng triệu đô la tiền quỹ cho việc riêng
Cựu lãnh đạo Black Lives Matter toàn cầu, bà Patrisse Cullors - Nguồn: Sipa USA.

Cựu lãnh đạo Black Lives Matter toàn cầu, bà Patrisse Cullors cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng những cáo buộc về việc lãnh đạo tổ chức lạm dụng hàng triệu đô la tiền các nhà hảo tâm quyên góp cho tổ chức này là sai sự thật.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP, bà Cullors cho biết họ đã không chuẩn bị kỹ cho việc nhận những khoản đóng góp khổng lồ sau cái chết của George Floyd vào năm 2020.

Theo điều tra gần đây thì BLM đã chi trả $6 triệu để mua một khu phức hợp ở Los Angeles vào năm 2020. Bất động sản này gồm 6 phòng ngủ và phòng tắm, một hồ bơi, một tầng âm và không gian văn phòng. Được biết thì nơi này sẽ được sử dụng làm nơi để họp và là khuôn viên dành cho các nghệ sĩ da đen.

Tuy nhiên, BLM bị chỉ trích sau khi mua bất động sản này, bao gồm cả từ một số người ủng hộ tổ chức.

Justin Hansford, giám đốc Trung tâm Dân quyền Thurgood Marshall tại Đại học Howard, cho biết việc mua bán lãng phí này có thể bị những người phản đối BLM sử dụng và các nhà hảo tâm cũng có thể cân nhắc dừng tài trợ cho các tổ chức công bằng xã hội được lãnh đạo bởi người da đen.

Bà Cullors thừa nhận bản thân đã mắc sai lầm là không tạo dựng được niềm tin ở những người ủng hộ, nhưng hoàn toàn phủ nhận việc sử dụng ngân quỹ của tổ chức cho việc riêng.

"Đó là một câu chuyện sai sự thật. Nó đã ảnh hưởng đến cá nhân và nghề nghiệp của tôi, đến mức mọi người sẽ buộc tội tôi ăn cắp của người Da đen.", bà Cullors phản bác lại những thông tin cho rằng bà sử dụng quỹ của BLM để mua nhà riêng, tiêu xài cá nhân.

#black lives matterViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)