Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu sếp Google tố công ty cũ ép thôi việc vì ủng hộ quyền con người

Ông Ross LaJeunesse - Cựu lãnh đạo cấp cao của Google đã bị cho thôi việc vì ông này đã ủng hộ quyền con người.
Công Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/01/2020 10:33 AM
Cựu sếp Google tố công ty cũ ép thôi việc vì ủng hộ quyền con người
Ảnh minh họa (Bloomberg)

Ông Ross LaJeunesse – Cựu giám đốc quan hệ quốc tế của Google tiết lộ mình đã bị cho thôi việc vì ủng hộ quyền con người. Hiện tại ông LaJeunesse là một ứng viên của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên Google cho rằng những việc ông LaJeunesse thực hiện trước đó là phân biệt đối xử trong công ty nhằm đấu tranh với vấn đề kiểm duyệt và ảnh hưởng đến tham vọng mở rộng vào thị trường Trung Quốc vốn ngày càng tăng của Google dẫn đến ông này bị cho thôi việc.

Chia sẻ về lý do bị cho thôi việc, ông LaJeunesse nói:

Đứng lên vì phụ nữ, vì cộng đồng LGBT, vì các đồng nghiệp với mọi màu da, và vì quyền con người đã lấy đi của tôi cả sự nghiệp.

Google đã không đưa ra lời bình luận nào về LaJeunesse.

LaJeunesse đã từng đưa ra quyết định ngừng kiểm duyệt các kết quả tìm kiếm trên Google tại Trung Quốc vào năm 2010 và là người chỉ đạo thiết lập chương trình quyền con người toàn công ty. Tuy nhiên chương trình này đã gặp một số vấn đề khi Google quay lại thị trường Trung Quốc với một trình duyệt mới có tên mã Dragonfly vào năm 2017.

Trong một số bài blog của mình, vị cựu lãnh đạo Google miêu tả việc gây hấn tại trụ sở công ty gồm các hành vi khác nhau (ông ví von là “đa dạng hóa”) nhằm phân chia các nhân viên theo chủng tộc, giới tính và khuyến khích họ nói xấu lẫn nhau. Đồng thời còn có các hành động ma cũ bắt nạt ma mới trong công ty.

Minh chứng cho những điều vị cựu lãnh này viết trên blog là việc hàng chục ngàn nhân viên Google tại nhiều văn phòng trên thế giới đã bỏ việc văn phòng để tuần hành biểu tình phản đối các chính sách xoay quanh vấn đề quấy rối tình dục vào tháng 10 năm 2019. Đến tháng 12/2019, 4 cựu nhân viên Google đã đâm đơn kiện công ty, cáo buộc công ty sa thải họ vì tổ chức các hoạt động kêu gọi quyền người lao động.

Cũng vào cuối năm 2019, hai người đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin đã chính thức rời khỏi vị trí tại công ty mẹ Alphabet. Theo tiết lộ của LaJeunesse thì người này là những người viết câu slogan đầu tiên cho Google "Don't be evil" (Đừng làm điều ác) nhưng đã bị lãng quên trong suốt thập kỷ qua để đổi lấy sự tăng trưởng bùng nổ.

LaJeunesse nói:

Khi tôi khởi sự tại Google, chúng tôi thực sự tin vào sức mạnh của công nghệ có thể biến thế giới thành nơi tốt đẹp hơn nhưng giờ nó không còn như thế nữa.

Google đi từ một công ty chỉ có 15.000 nhân viên vào năm 2007, đến hơn 100.000 vào năm 2019.

#googleViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Bloomberg
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)