Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu thiếu tá quân đội Mỹ và vợ bị truy tố vì bán thông tin quan trọng cho Nga

Bộ Tư pháp Mỹ đang truy tố cặp vợ chồng cựu thiếu tá quân đội vì hành vi cung cấp, tiết lộ thông tin quan trọng cho Nga.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 01/10/2022 10:03 AM
Cựu thiếu tá quân đội Mỹ và vợ bị truy tố vì bán thông tin quan trọng cho Nga
Ảnh minh họa - Tòa nhà Bộ Tư pháp Mỹ ở Washington D.C - Nguồn: Reuters.

Reuters vừa mới đưa tin, vào hôm Thứ Năm ngày 29 tháng 9, Bộ Tư pháp đang truy tố cựu thiếu tá Jamie Lee Henry và vợ là bác sĩ gây mê Anna Gabrielian với cáo buộc tiết lộ thông tin sức khỏe của các bệnh nhân tại căn cứ quân sự Mỹ cho Nga.

Theo cáo trạng, vợ chồng ông Henry muốn hỗ trợ chính phủ Nga trong chiến dịch quân sự tại Ukraine bằng cách cung cấp dữ liệu để cho Moscow để "có cái nhìn sâu sắc về tình trạng y tế của các cá nhân liên quan đến chính phủ và quân đội Mỹ".

Hai người đã đến gặp một người mà họ tin là một quan chức Nga để cung cấp thông tin, tuy nhiên người này thực chất là đặc vụ của FBI. Ngày 17 tháng 9, bà Gabrielian từng gặp gỡ người này và nói rằng hành động của bà "được thôi thúc bởi tình yêu với nước Nga và sẵn sàng hỗ trợ nước Nga, kể cả khi điều này có thể khiến bà bị sa thải và đi tù".

Thậm chí, có một lần bà Gabrielian còn cho rằng chồng của bà là một người "hèn nhát" và tự nhận bản thân sẵn sàng vi phạm và sẽ giúp Nga tiếp cận hồ sơ y tế của các bệnh nhân tại bệnh viện Fort Bragg.

Chính bà Gabrielian là người đã lôi kéo chồng vào kế hoạch bán thông tin cho Nga. Ông Henry nắm thông tin về quá trình huấn luyện quân sự trước đây mà Mỹ đã cung cấp cho Ukraine và nhiều thông tin quan trọng khác.

Mặc dù là từng là thiếu tá quân đội Mỹ, nhưng ông Henry thổ lộ với đặc vụ ngầm rằng ông muốn gia nhập quân đội Nga.

#gián điệp ngaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)