Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo "thoát án" quấy rối tình dục phụ nữ

Mặc dù bị tố cáo xâm phạm, quấy rối tình dục rất nhiều phụ nữ nhưng cựu Thống đốc Andrew Cuomo sẽ không bị Biện lý Westchester, tiểu bang New York truy tố.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 30/12/2021 01:18 PM
Cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo
Ảnh minh họa - Cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo - Nguồn: AP.

Mới đây, Biện lý Westchester County, bà Mimi Rocah tuyên bố rằng sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cựu Thống đốc New York Andrew Cuomo với những cáo buộc quấy rối tình dục phụ nữ.

Ông Cuomo từng bị nhiều phụ nữ, trong đó có nhân viên công chức, cấp dưới tố cáo bị ông sàm sỡ, có những hành động xâm phạm tình dục như ôm hôn, chạm vào ngực. Trong cáo buộc lần này, ông Cuomo bị tố cáo ngỏ ý hôn một nữ cảnh sát và bất ngờ ôm một nhân viên trường học mà chưa được cho phép.

Biện lý Rocah tuyên bố:

Cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy có những bằng chứng xác thực về cáo buộc trên. Tuy nhiên, trong cả hai hành vi, cơ quan chúng tôi đã xác minh được các nhân chứng và các hành vi liên quan đều xảy ra, nhưng chúng tôi không thể truy tố tội hình sự vì luật của New York.

Trong hồ sơ điều tra, ông Cuomo từng ngỏ ý hôn một nữ cảnh sát viên, người trong đoàn bảo vệ an ninh cho cựu thống đốc. Theo hồ sơ điều tra, nữ cảnh sát viên khi đó ở trong toán bảo vệ ông Cuomo tại nhà của ông này ở Mount Kisco. Khi nữ cảnh sát hỏi ông Cuomo có cần gì không, thì ông yêu cầu "Cô có thể cho tôi một nụ hôn được không?".

Vì lo ngại hậu quả có thể xảy ra nếu từ chối, nên nữ cảnh sát viên đã đáp lại "Được chứ" và ông Cuomo bắt đầu hôn lên má của nữ cảnh sát.

Ở vụ việc còn lại, nữ nhân viên của trường White Plains High School đã tố cáo ông Cuomo "kéo cô ấy về phía mình và hôn lên má cô ấy như một kiểu chào hỏi mà không hề xin phép trước khi cả hai đang có mặt tại một cuộc họp ở trường trung học".

#andrew cuomo#york truyViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)