Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Barack Obama cảnh báo Israel tránh gây thương vong cho dân thường

Cựu Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng ông ủng hộ hành động tự vệ của Israel, nhưng cần tránh gây thương vong cho dân thường Palestine khi trả đũa Hamas.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/10/2023 06:03 AM
Cựu Tổng thống Barack Obama cảnh báo Israel tránh gây thương vong cho dân thường
Cựu Tổng thống Barack Obama cảnh báo Israel cần tránh gây thương vong cho dân thường Palestine. Ảnh: AP.

Hôm thứ Hai ngày 23 tháng 10, cựu Tổng thống Barack Obama đã đưa ra bình luận về chiến sự giữa Israel và Hamas, ông cảnh báo Tel Aviv cần phải tránh gây thương vong cho dân thường Palestine khi trả đũa Hamas.

"Bất kỳ hành động quân sự nào của Israel mà không quan tâm tới tổn thất về nhân mạng cũng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Hàng ngàn thường dân Palestine đã thiệt mạng trong những chiến dịch ném bom vào Dải Gaza, trong đó có rất nhiều trẻ em. Hàng trăm ngàn người buộc phải rời bỏ nơi ở của họ.", ông Obama chia sẻ trên mạng xã hội.

"Việc chính phủ Israel chặn nguồn lương thực, nước và điện đối với cộng đồng dân thường bị bao vây không chỉ làm trầm trọng hơn cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn có, mà còn khiến thái độ của người Palestine trở nên cứng rắn hơn, làm xói mòn sự ủng hộ toàn cầu dành cho Israel, có lợi cho những kẻ thù của Israel và làm suy yếu những nỗ lực lâu dài nhằm đạt được hòa bình và ổn định ở khu vực.", ông Obama viết.

Trong ngày 23 tháng 10, Bộ Y tế Dải Gaza thống kê đã có 436 người thiệt mạng trong đợt dội bom trong 24 giờ trước đó, chủ yếu ở khu vực phía nam, nơi binh lính và xe tăng Israel đang tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch tấn công trên bộ.

Kể từ khi chiến sự bùng nổ cách đây 2 tuần, đã có ít nhất 5,087 người Palestine, trong đó có 2,055 trẻ em, theo thống kê của cơ quan y tế Gaza.

#barack obama#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)