Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt $355 triệu

Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt $355 triệu trong một vụ kiện liên quan tới cáo buộc ông đã gian lận các báo cáo tài chính, giá trị tài sản để được hưởng những ưu đãi từ ngân hàng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/02/2024 12:15 AM
Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt $355 triệu
Cựu tổng thống Donald Trump trong phiên toà. Ảnh: AFP

Hôm thứ Sáu ngày 16 tháng 2, Thẩm phán Arthur Engoron của Tòa án New York đã đưa ra phán quyết buộc cựu Tổng thống Donald Trump nộp phạt $354.9 triệu trong vụ kiện dân sự liên quan việc kinh doanh của ông ở New York.

Không chỉ bị phạt tiền, mà ông Trump còn bị cấm giữ chức vụ nào tại bất kỳ công ty hoặc pháp nhân khác tại New York trong ba năm. Ngoài ra, cựu Tổng thống còn bị cấm nộp đơn xin vay từ bất kỳ tổ chức tài chính nào đã đăng ký tại New York trong ba năm.

Thẩm phán Engoron tuyên bố hủy bỏ phán quyết vào tháng 9 tháng 2023 về việc giải thể doanh nghiệp của ông Trump ở New York. Ông Engoron lập luận rằng điều này không còn cần thiết nữa vì đã có một giám sát viên độc lập chuyên trách để giám sát hoạt động kinh doanh của ông Trump.

Trước đó vào tháng 9 năm 2022, Tổng Chưởng lý New York Letitia James đã kiện ông Trump với cáo buộc vị cựu tổng thống đã nói dối trong suốt một thập niên về giá trị tài sản và tài sản ròng của ông để lừa gạt các ngân hàng và công ty bảo hiểm để nâng giá trị công ty nhằm có được các ưu đãi tốt hơn.

Cựu Tổng thống Trump phủ nhận việc gian lận và gọi vụ kiện là một âm mưu chính trị. Ông Trump dự kiến sẽ kháng cáo phán quyết trên của thẩm phán Engoron.

#donald trump#new york#gian lân#arthur engoronViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)