Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt hơn $83 triệu vì tội phỉ báng và quấy rối tình dục

Cựu Tổng thống Donald Trump phải bồi thường khoản tiền khổng lồ cho cựu nhà báo Elizabeth Jean Carroll vì các cáo buộc liên quan tới hành vi tấn công tình dục và xúc phạm nạn nhân.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/01/2024 12:38 AM
Cựu Tổng thống Donald Trump bị phạt hơn $83 triệu vì tội phỉ báng và quấy rối tình dục
Bà Jean Carroll và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty.

Thứ Sáu ngày 26 tháng 1, Bồi thẩm đoàn thuộc Toà án liên bang ở New York đã đưa ra phán quyết yêu cầu cựu Tổng thống Donald Trump phải bồi thường cho cựu nhà báo Elizabeth Jean Carroll $83.3 triệu vì các cáo buộc liên quan tới hành vi tấn công tình dục và xúc phạm nạn nhân.

Số tiền phạt $83.3 triệu bao gồm $7.3 triệu bồi thường thiệt hại, $11 triệu bồi thường danh dự và $65 triệu tiền phạt răn đe. Mức phạt này cao hơn 8 lần so với mức yêu cầu bồi thường của nguyên đơn Carroll trong vụ kiện. Trước khi bồi thầm đoàn tuyên án, ông Trump đã rời khỏi tòa.

Phát biểu sau phiên toà, luật sư Alina Habba đại diện cho cựu Tổng thống Donald Trump cho biết bên bị cáo (ông Trump) đã bị toà án tước bỏ quyền bào chữa tại phiên tòa. Trong một bài đăng trên Truth Social, ông Trump chỉ trích phán quyết của tòa và cho biết ông sẽ kháng cáo.

Bà E.Jean Carroll là cựu nhà báo của tạp chí làm đẹp Elle. Năm 2019, bà Carroll đã tố cáo ông Trump quấy rối tình dục bà tại một cửa hàng vào năm 1996. Ông Trump đã phủ nhận cáo buộc và khẳng định những lời tố cáo của bà Carroll là "hoàn toàn dối trá".

Bà Carroll sau đó khởi kiện ông Trump ra toà án New York vì tội phỉ báng, và tiếp tục đệ đơn kiện ông vào tháng 11 năm 2022. Tháng 5 năm 2023, toá án New York kết tội ông Trump lạm dụng tình dục bà Carroll và phải bồi thường $5 triệu nhưng phía bà Carroll yêu cầu mức bồi thường $10 triệu.

#donald trump#jean carrollViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)