Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân

Cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân nếu như các nước phương Tây cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine chống lại Nga.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 27/01/2023 12:52 PM
Cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân

Hôm thứ Năm ngày 26 tháng 1, cựu Tổng thống Donald Trump cảnh báo trên mạng xã hội Truth của ông rằng "vũ khí hạt nhân" có thể xuất hiện sau quyết định của các nước phương Tây về việc cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine.

Ông Trump chia sẻ:

Ban đầu là xe tăng, tiếp theo đó sẽ là vũ khí hạt nhân. Hãy kết thúc cuộc chiến điên rồ này ngay bây giờ đi. Quá dễ để kết thúc.

Chia sẻ của ông Trump được đưa ra sau khi Tổng thống Joe Biden có quyết định sẽ sẽ gửi 31 xe tăng M1A1 Abrams tới Ukraine. Theo mô tả của ông Biden thì đây là "mẫu xe tăng hiệu quả nhất trên thế giới" và nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd J. Austin đề xuất cung cấp mẫu xe tăng này cho Ukraine để giúp họ "bảo vệ lãnh thổ và đạt mục tiêu chiến lược".

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Troy Nehls, đưa ra quan điểm rằng Tổng thống Biden cần phải nhờ ông Trump trò chuyện với ông Putin để chấm dứt chiến sự ở Ukraine. Theo ông Nehls, ông Putin "chưa bao giờ đưa quân vào Ukraine" khi ông Trump làm tổng thống.

Trước khi ông Biden thông báo sẽ gửi xe tăng Abrams tới Ukraine, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng đã tuyên bố Đức sẽ chuyển 14 xe tăng Leopard 2 cho Ukraine và các quốc gia khác sở hữu loại xe tăng này được phép gửi chúng đến Ukraine.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)