Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu tổng thống Donald Trump lại một lần nữa được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021

Mới đây, một thành viên người Estonia tại Nghị viện Châu Âu tiết lộ rằng ông đã đề cử cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 vào giờ chót.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/02/2021 11:28 AM
Cựu tổng thống Donald Trump lại một lần nữa được đề cử cho giải Nobel Hòa bình năm 2021
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: Reuters)

Ngày 1 tháng 2, Jaak Madison - một thành viên người Estonia tại Nghị viện Châu Âu, thông báo trên Facebook rằng ông đã đề cử cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cho giải Nobel Hòa bình năm 2021 chỉ 2 giờ trước hạn chót đề cử.

Trong đơn đề cử, nghị sĩ Jaak Madison nói rằng:

Donald Trump là tổng thống đầu tiên của Mỹ trong 30 năm qua có nhiệm kỳ không bắt đầu bất cứ cuộc chiến nào. Ngoài ra, Trump đã ký nhiều thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông, giúp khu vực này ổn định và hòa bình.

Theo nghị sĩ Madison, chắc chắn ông không phải là người duy nhất đề cử ứng viên đặc biệt này. Quy định cho phép các thành viên của chính phủ, quốc hội, cơ quan quốc tế, những người từng được trao giải Nobel hòa bình... có thể nộp các đề cử.

Trước đó, hồi tháng 10 năm 2020, nghị sĩ Christian Tybring-Gjedde - một thành viên nghị viện Na Uy kim chủ tịch phái đoàn Na Uy tại Hội đồng Nghị viện NATO, đã đề cử cựu tổng thống Trump cho giải Nobel Hòa bình 2021.

Nghị sĩ Na Uy cho rằng:

Trump có vai trò đặc biệt quan trọng trong các diễn biến hòa bình ở Trung Đông và việc đánh bại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Trump đã không khởi động bất kỳ cuộc xung đột quân sự hoặc xâm lược bất kỳ quốc gia nào trong suốt 4 năm nhiệm kỳ.

Cách đó một tháng, nghị sĩ Na Uy Christian Tybring-Gjedde cũng đã đề cử cựu tổng thống Trump cho giải Nobel hòa bình vì những đóng góp của cựu tổng thống trong thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Nếu các đề cử năm nay được chấp thuận, cựu tổng thống Trump sẽ cạnh tranh giải thưởng danh giá này với một ứng viên khác, đó là phong trào Black Lives Matter do nghị sĩ Na Uy Petter Eide đề cử. Ngoài ra còn có Jared Kushner - con rể của Trump cũng được đề cử giải Nobel Hòa bình năm nay vì đã đóng góp cho thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và các quốc gia Ả rập.

Chủ nhân của giải thưởng Nobel Hòa Bình 2021 sẽ được quyết định vào tháng 10 tới tại Oslo, Na Uy.

#donald trump#giải nobel hòa bìnhViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)