Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục tới New York để lấy lời khai

Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục tới New York để lấy lời khai trong vụ việc ông bị cáo buộc liên quan tới lừa đảo, thao túng giá trị bất động sản.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/04/2023 03:55 PM
Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục tới New York để lấy lời khai

Vào hôm nay, Thứ Năm ngày 13 tháng 4, cựu Tổng thống Donald Trump đã phải trở lại New York để lấy lời khai trong vụ kiện dân sự với số tiền bồi thường lên tới $250 triệu do Tổng chưởng lý bang New York Letitia James dẫn dắt.

Theo Reuters, Bà James cáo buộc ông Trump có hành vi lừa đảo trong một thập kỷ thông qua thao túng giá trị bất động sản và khai khống tài sản cá nhân, nhằm huy động những khoản vay với điều kiện có lợi hơn và để được hưởng ưu đãi thuế.

Nội dung buổi lấy lời khai ngày 13 tháng 4 có thể được dùng để phản bác những tuyên bố của ông Trump hoặc sử dụng làm lời khai trong trường hợp vị cựu tổng thống này từ chối xuất hiện trong phiên xét xử sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 10 tới.

Khi ông Trump tới trình diện tại văn phòng của Tổng chưởng lý James tại khu Hạ Manhattan. Một số người biểu tình đã có mặt trước văn phòng của Tổng chưởng lý James, trong số họ có người cầm tấm biển ghi "Không ai đứng trên luật pháp".

"Cuối cùng tôi cũng có cơ hội để chứng minh rằng mình đã xây dựng một doanh nghiệp tuyệt vời, hiệu quả và có giá trị.", cựu Tổng thống Trump chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social trước buổi lấy lời khai.

Ông Trump đã chỉ trích bà James vì có hành vi "áp bức" đối với bản thân ông. Đồng thời ông cũng chỉ trích thẩm phán chủ trì phiên xét xử vụ kiện lừa đảo của ông và công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg, người đứng sau quá trình truy tố ông Trump trong vụ việc vào tuần trước.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)