Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn sẽ tham gia tranh cử bất chấp mọi nỗ lực ngăn chặn ông

Sau phiên điều trần trước Tòa án hình sự Manhattan ở New York, cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục tham gia tranh cử tổng thống năm 2024.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 05/04/2023 06:29 PM
Cựu Tổng thống Donald Trump vẫn sẽ tham gia tranh cử bất chấp mọi nỗ lực ngăn chặn ông

Trong phiên xét xử vào ngày 4 tháng 4 của Tòa án hình sự Manhattan ở thành phố New York, cựu Tổng thống Donald Trump bị buộc tội 34 tội danh liên quan tới làm giả hồ sơ kinh doanh. Các cáo buộc cho rằng ông Trump đã chi $130,000 thông qua luật sư riêng Michael Cohen để trả tiền cho diễn viên khiêu dân Stormy Daniels vào cuối tháng 10 năm 2016, vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống.

Các công tố viên cáo buộc ông Trump cố gắng ngăn chặn thông tin tiêu cực ảnh hưởng đến kết quả bầu cử, bao gồm cả khoản chi $130,000 nói trên. Họ cho rằng ông Trump làm giả hồ sơ kinh doanh một phần là để có lợi cho quá trình tranh cử tổng thống của mình.

Trước toà án, ông Trump đã bác bỏ toàn bộ các tội danh. Sau đó, ông Trump được tại ngoại và bay về Florida, có bài phát biểu công khai đầu tiên kể từ khi bị truy tố 34 tội danh. Cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Tôi không bao giờ có thể nghĩ rằng điều như thế này lại xảy ra ngay tại nước Mỹ. Tội duy nhất mà tôi đã phạm phải là kiên cường bảo vệ quốc gia khỏi những kẻ tìm cách phá hủy nó".

Ông Trump cho rằng vụ truy tố này là nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm ngăn cản ông tham gia tranh cử tổng thống 2024 và vụ kiện này phải bị bác bỏ ngay lập tức.

Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy thuộc đảng Cộng hòa cũng cho rằng vụ truy tố này là động thái nhằm làm tổn hại tới uy tín, cơ hội của ông Trump trong cuộc đua tổng thống năm 2024.

Bất chấp vụ truy tố và các rắc rối pháp lý khác, ông Trump tuyên bố rằng ông vẫn sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2024. Dự kiến phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 4, khoảng hai tháng trước khi bắt đầu cuộc bỏ phiếu sơ bộ chọn ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Sự ủng hộ của cử tri gia tăng đã thể hiện qua kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos công bố ngày 3 tháng 4. Theo đó, khoảng 48% số người ủng hộ đảng Cộng hòa muốn ông Trump đại diện đảng này tranh cử tổng thống. Tỷ lệ này tăng so với mức 44% trong cuộc thăm dò từ ngày 14-20 tháng 3.

#donald trumpViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)