Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu tổng thống Trump chiến thắng vang dội ở tiểu bang Iowa

Vừa qua, Trump đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc đua đầu tiên của Đảng Cộng hòa ở tiểu bang Iowa trước thềm bầu cử tổng thống 2024.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/01/2024 02:28 AM
Cựu tổng thống Trump chiến thắng vang dội ở tiểu bang Iowa
Cựu Tổng thống Donald Trump trong buổi vận động tranh cử tại Iowa vào ngày 14 tháng 1. Ảnh: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, cựu Tổng thống Trump mới đây đã thắng đậm với tỷ số cách biệt nhất từ trước tới nay trong cuộc đua trở thành ứng viên bầu cử tổng thống của Đảng Cộng hòa ở tiểu bang Iowa.

Đăng trên mạng xã hội riêng Truth Social, Trump viết: “CẢM ƠN IOWA, TÔI YÊU TẤT CẢ CÁC BẠN!!!”.

Theo Edison Research, trong 95% số phiếu bầu được kiểm, tỷ lệ bầu cho Trump là 51%, trong khi Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis (45 tuổi) được 21% và cựu đại sứ Liên Hiệp Quốc Nikki Haley (51 tuổi) chỉ được 19%.


Như vậy, tỉ lệ bầu dành cho cựu tổng thống nhiều hơn tỷ lệ của các ứng viên khác cộng lại, điều này cho thấy hành trình quay lại Nhà Trắng của cựu tổng thống rất hứa hẹn, bất chấp việc vướng vào bê bối pháp lý trong thời gian qua.

Được biết, doanh nhân Vivek Ramaswamy đã rút lui khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống sau khi chỉ giành được dưới 8% số phiếu bầu trong ngày 15 tháng 1, đồng thời công khai ủng hộ Trump trước những người ủng hộ.

Jimmy Centers - một chiến lược gia của Đảng Cộng hòa có trụ sở tại tiểu bang Iowa, cho biết: "Kết quả cuộc họp kín ở Iowa cho thấy tầm ảnh hưởng của Trump đối với Đảng Cộng hòa”.

#donald trump#bầu cử 2024#bầu cử sơ bộViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)