Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cựu tướng Lloyd Austin được chọn làm Bộ trưởng quốc phòng Mỹ và là người gốc Phi đầu tiên giữ vị trí này

Cựu tướng 4 sao Lloyd Austin, người được Joe Biden chọn đã được quốc hội thông qua để trở thành Bộ trưởng quốc phòng thứ 28 của Mỹ, điều đặc biệt ông là người da đen đầu tiên nắm giữ vị trí này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/01/2021 02:11 PM
Cựu tướng Lloyd Austin được chọn làm Bộ trưởng quốc phòng Mỹ và là người gốc Phi đầu tiên giữ vị trí này
Lloyd Austin (Nguồn: Reuters)

Ngày 22 tháng 1, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn tướng về hưu Lloyd Austin trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ với 93 phiếu thuận và 2 phiếu chống.

Lloyd Austin là ứng cử viên thứ hai trong nội các của tân tổng thống Joe Biden được thông qua, và cũng là người da đen đầu tiên đảm nhận chức vụ này.

Theo Đạo luật An ninh Quốc gia Mỹ năm 1947, người được đề cử làm Bộ trưởng Quốc phòng phải có ít nhất 7 năm không phục vụ trong quân đội. Mặc dù tướng Austin mới nghỉ hưu từ năm 2016, nhưng lưỡng viện Quốc hội Mỹ đã đồng ý không áp dụng quy định này đối với trường hợp Austin.

Sau khi được Thượng viện phê chuẩn, Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã đăng lên Twitter:

Được trở thành Bộ trưởng Quốc phòng thứ 28 của đất nước là niềm vinh dự và đặc ân đối với tôi. Và tôi vô cùng tự hào khi là người Mỹ gốc Phi đầu tiên giữ chức vụ này.

Austin sinh năm 1953, tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point vào tháng 6 năm 1975. Austin từng giữ nhiều vị trí chỉ huy trong lục quân Mỹ sau 41 năm phục vụ quân đội. Tướng Austin được đánh giá là chỉ huy am hiểu chiến trường, có năng lực và rất cẩn trọng.

#lloyd austin#bộ trưởng quốc phòng mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)