Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã bắt được nghi phạm tấn công người Do Thái hàng loạt tại New York

Mới đây tại hạt Rockland một nghi phạm đã dùng dao tấn công hàng loạt người tham dự lễ Hanukak tại giáo đường Monsey. Hiện tại cảnh sát đã bắt được nghi phạm này.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 30/12/2019 11:35 AM
Đã bắt được nghi phạm tấn công người Do Thái hàng loạt tại New York
Cảnh sát áp giải nghi phạm

Kẻ tấn công có tên là Thomas Grafton. Thông tin đài CNN ngày 29 tháng 12 cho hay Grafton đã lái chiếc xe Nissan Sentra vào thành phố New York vào khoảng 23h45’ ngày 28 tháng 12 sau đó cảnh sát thị trấn Ramapo đã bắt giữ nghi phạm mà không gặp phải trở ngại nào.

Grafton đã dùng con dao “gần giống như một cây chổi” để tấn công loạn xạ các nạn nhân đang tham dự lễ Hanukkah tại giáo đường Do Thái Monsey. Kết quả làm 5 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng. Thông tin từ cảnh sát cho biết các nạn nhân là người Do Thái Hasidic.

Kohn một trong những người tham gia buổi lễ cho biết thời điểm xảy ra vụ án có ít nhất 100 người trong giáo đường và các giáo sĩ đang thắp nến và khi gây án xong nghi phạm đã bỏ chạy vào một giáo đường gần đó nhưng ai đó đã khóa cửa trái.

Hiện tại các cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án. Được biết nghi phạm là một người Mỹ gốc phi. Thống đống New York Andrew Cuomo nói đây là một vụ tấn công nhắm vào cộng đồng Do Thái tại New York.

Tuyên bố thẳng thắn của Thống đốc Andrew Cuomo trong vấn đề tấn công người Do Thái: "Hãy để tôi nói rõ: Chủ nghĩa bài Do Thái và sự cố chấp dưới bất kỳ hình thức nào đều không được chấp nhận trước sự giao thoa tôn giáo và đa dạng chủng tộc của chúng tôi, và chúng tôi sẽ không khoan nhượng đối với các hành vi thù ghét đó".

Hạt Rockland - nơi diễn ra vụ án có tỉ lệ người Mỹ gốc Do Thái cao nhất ở tiểu bang New York, với hơn 30% số dân là người Do Thái.

#new yorkViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)