Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có 11 người Mỹ thiệt mạng trong xung đột giữa Israel và Hamas

Theo Tổng thống Joe Biden, có ít nhất 11 công dân Mỹ đã thiệt mạng tại Israel, sau các cuộc tấn công cuối tuần của phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas. Ông tin rằng công dân Mỹ cũng nằm trong số những người bị Hamas bắt làm con tin.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/10/2023 11:34 AM
Đã có 11 người Mỹ thiệt mạng trong xung đột giữa Israel và Hamas
Đã có hàng ngàn người thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa Israel và Hamas. Ảnh: Reuters.

Ngày 9 tháng 10, Tổng thống Joe Biden tuyên bố: “Có tới 11 công dân Mỹ thiệt mạng tại Israel, tôi tin rằng công dân của chúng tôi cũng nằm trong số những người bị Hamas bắt làm con tin.”

Đồng thời, Biden cho biết thêm: “Mỹ đang làm việc với các quan chức Israel để có thêm thông tin về nơi ở của những công dân đang mất tích.”

Cùng ngày, người phát ngôn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho hay: “Tôi không thể nói chắc chắn rằng người Mỹ đang bị bắt làm con tin. Nhưng chúng tôi phải đối diện và chấp nhận khả năng nghiệt ngã này”.

Tổng thống Biden nhấn mạnh: “Đối với những người muốn rời đi, các chuyến bay thương mại và các lựa chọn mặt đất vẫn có sẵn, công dân Mỹ nên đề phòng và làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.”

Được biết, Hamas đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ vào Israel vào ngày 7 tháng 10, cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người Israel và bắt giữ hàng chục con tin. Nhóm này chiếm nhiều thị trấn của Israel từ dải Gaza và phóng tên lửa vào Israel.

Đây là một trong những động thái leo thang căng thẳng nghiêm trọng nhất tại khu vực kể từ năm 2021 - lần giao tranh dữ dội nhất giữa Israel và các nhóm vũ trang tại dải Gaza.

#xung đột#dải gazaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)