Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có 26 tiểu bang cho thêm $300 mỗi tuần từ FEMA vào tiền xin trợ cấp thất nghiệp

Mức trợ cấp thất nghiệp bổ sung $300 một tuần cho những người có bảo hiểm thất nghiệp sẽ giúp người dân có thể thoải mái chi tiêu hàng ngày hơn.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 25/08/2020 01:04 PM
Đã có 26 tiểu bang cho thêm $300 mỗi tuần từ FEMA vào tiền xin trợ cấp thất nghiệp
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Theo CNBC đưa tin vào hôm thứ Hai ngày 24 tháng 8, trong những tuần vừa qua, đã có nhiều tiểu bang của Mỹ yêu cầu hỗ trợ tiền từ Cơ quan Quản trị Khẩn cấp (FEMA) để giúp người dân có thêm khoản tiền trang trải chi phí vào mùa dịch COVID-19.

Được biết, hiện đã có 26 tiểu bang được chấp thuận khoản trợ cấp thất nghiệp bổ sung $300 một tuần, trong đó có tiểu bang Arizona đã gởi khoản tiền này tới người dân, những người có bảo hiểm thất nghiệp. Tuỳ thuộc vào khu vực sinh sống mà người dân nơi đó sẽ nhận được tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp khác nhau.

Ngoài Arizona, 25 tiểu bang khác được chấp thuận và sẽ sớm gởi khoản trợ cấp này cho người dân là: Alabama, Alaska, California, Colorado, Georgia, Idaho, Indiana, Iowa, Kentucky, Louisiana, Maryland, Massachusetts, Michigan, Mississippi, Missouri, Montana, New Mexico, New York, North Carolina, Oklahoma, Rhode Island, Tennessee, Texas, Utah và Vermont.

Hầu hết những tiểu bang kể trên sẽ được nhận số tiền trợ cấp $300 một tuần cho mỗi người dân có bảo hiểm thất nghiệp. Chỉ có hai tiểu bang là Kentucky và Montana chọn nhận thêm $100 thay vì $300 từ FEMA.

Trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều tiểu bang khác của Mỹ được chấp thuận khoản trợ cấp bổ sung, duy chỉ có South Dakota là không nhận khoản trợ cấp này.

Theo quy định, để nhận được khoản trợ cấp bổ sung $300/tuần này, người thất nghiệp phải được nhận ít nhất $100/tuần theo chính sách bảo hiểm thất nghiệp cơ bản. Do đó, ước tính có khoảng hơn một triệu người sẽ không được nhận khoản trợ cấp bổ sung này.

Khoản trợ cấp bổ sung mới sẽ được duy trì trong ba tuần lễ, bắt đầu từ ngày 1 tháng 8, sau khi người dân không còn được nhận khoản trợ cấp từ đạo luật CARES Act.

#trợ cấp thất nghiệpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo California
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)