Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có 8 tiểu bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19

Trước diễn biến của dịch, hiện tại thì cả nước đã có ít nhất 8 tiểu bang trong số 32 tiểu bang có ca nhiễm tuyên bố tình trạng khẩn.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 08/03/2020 07:13 PM
Đã có 8 tiểu bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19
Ảnh minh họa

Đứng trước sự lây lan ngày một tăng và phức tạp của Virus Corona, tính đến ngày hôm nay, Chủ Nhật ngày 8 tháng 3 đã có ít nhất 8 tiểu bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ba tiểu bang đầu tiên tuyên bố tình trạng khẩn là Washington, Florida và California. Đây cũng là những nơi đầu tiên ghi nhận các ca tử vong vì dịch COVID-19. Hiện tại cả nước Mỹ đã có 22 người tử vong bao gồm:

Washington: 19 người tử vong.Florida: 2 người tử vong.California: 1 người tử vong.

Tiếp theo sau đó lần lượt các tiểu bang Kentucky, New York, Maryland, Utah và Oregon cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn khi có số ca nhiễm tăng nhanh.

Việc tuyên bố khẩn cấp là nhằm giải phóng tiền và các tài nguyên khẩn cấp để đảm bảo cho việc luôn sẵn sàng tài chính, vật chất, trang thiết bị và nhân lực nhằm đáp ứng cho việc chống dịch.

Hiện tại thì cả nước số ca nhiễm đã vượt quá 500, đã có ít nhất 32 tiểu bang có ca nhiễm, nặng nhất là tại Washington với 136 ca và hầu như chắc chắn là con số này sẽ không dừng lại ở đây. Trước tình hình này rất có thể có thêm nhiều tiểu bang khác sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp nhằm để có đủ kinh phí và tài nguyên để chống dịch.

#covid-19#virus coronaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)