Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có hơn 13,000 người tại Mỹ tử vong do dịch cúm mùa vừa qua

Dịch cúm mùa vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại nước Mỹ khi có hơn 13,000 trường hợp tử vong, trong đó có nhiều trẻ em.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/01/2024 06:26 AM
Đã có hơn 13,000 người tại Mỹ tử vong do dịch cúm mùa vừa qua
Đã có hơn 13,000 người tại Mỹ tử vong do dịch cúm mùa vừa qua

Hôm thứ Sáu ngày 26 tháng 1, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố số liệu cho thấy đã có hơn 13,000 người đã tử vong do mắc cúm trong mùa dịch năm nay tại Mỹ tính đến thời điểm này.

Theo cơ quan này, đến nay đã có hơn 18 triệu người mắc các bệnh trong mùa cúm tại Mỹ, trong đó có 210,000 trường hợp phải nhập viện. Hiện dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp ở nhiều vùng trên cả nước. Chỉ trong tuần vừa rồi (từ ngày 14 tới ngày 20 tháng 1), đã có 10 trẻ em tử vong do cúm, nâng tổng số trẻ em tử vong trong mùa cúm năm nay tăng lên 57 trường hợp. Do đó, CDC khuyến nghị nên tiêm vắc-xin ngừa cúm cho tất cả người dân từ 6 tháng tuổi trở lên.

Một dịch bệnh khác đang lây lan tại Mỹ là bệnh sởi. Trong vòng hơn 1 tháng kể từ ngày 1 tháng 12 năm 2023 tới nay, đã có 23 trường hợp mắc bệnh sởi trên toàn nước Mỹ, trong đó có 7 du khách nước ngoài và 2 ổ dịch, mỗi ổ có hơn 5 ca mắc. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh sởi là trẻ em và thanh thiếu niên chưa được tiêm vắc-xin phòng ngừa.

CDC phân tích rằng số ca mắc bệnh sởi nhập cảnh gia tăng trong những tuần gần đây phản ánh dịch sởi có chiều hướng tăng trên toàn cầu cũng như mối đe dọa của căn bệnh này. CDC Mỹ yêu cầu các cơ quan chức năng theo dõi sát tình hình và chủ động phòng chống dịch bệnh.

#cúm mùa#tử vong#bệnh sởiViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)