Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có hơn 9000 lính quân y đã nghỉ hưu tình nguyện quay trở lại hỗ trợ chống đại dịch COVID-19

Hàng ngàn lính quân y đã nghỉ hưu đã tình nguyện quay trở lại để hỗ trợ các bệnh viện cứu chữa những bệnh nhân nhiễm COVID-19 và không nhiễm bệnh.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 30/03/2020 11:06 AM
Đã có hơn 9000 lính quân y đã nghỉ hưu tình nguyện quay trở lại hỗ trợ chống đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (John Moore/Getty Images)

Cách đây ít hôm, Quân đội đã kêu gọi 800,000 binh sĩ đã nghỉ hưu tình nguyện trở lại phục vụ chiến đấu với dịch bệnh. Trong một cuộc họp ngắn tại Lầu Năm Góc vào hôm thứ Năm, Tham mưu trưởng Quân đội, Tướng James McConville, cho biết rằng phản ứng ban đầu về lời kêu gọi này là rất tích cực.

Hơn 9,000 lính quân y nghỉ hưu đã đáp ứng lời kêu gọi của Quân đội Hoa Kỳ để trở lại hỗ trợ ứng phó với đại dịch COVID-19. Hiện tại, đã có hàng trăm binh sĩ đang tích cực trợ giúp quân đội triển khai các bệnh viện dã chiến ở New York và Seattle.

Bác sĩ phẫu thuật quân đội Scott Scottle nói rằng những tình nguyện viên này sẽ giúp các cơ sở y tế đủ nhân lực cần thiết để cứu chữa bệnh nhân, khi mà các nhân viên của các cơ sở y tế này đã được gửi tới các bệnh viện dã chiến để đối phó dịch.

Tổng cộng khoảng 650 nhân viên của hai cơ sở y tế 531st Hospital Center ở Fort Campbell, tiểu bang Kentucky và 9th Hospital Center ở Fort Hood, tiểu bang Texas sẽ được điều tới bệnh viện dã chiến ở Javits Center, New York City vào hôm thứ Sáu.

Các nhân viên thuộc cơ sở y tế 627th Hospital Center ở Fort Carson, tiểu bang Colorado sẽ được đưa tới thành phố Seattle, tiểu bang Washington để phối hợp với chính quyền tiểu bang nhằm thành lập bệnh viện tạm thời ở đó.

Ngoài ra, còn một số các bệnh viện khác đang cần người hỗ trợ điều trị các bệnh nhân.

Không chỉ lực lượng quân y của Quân đội được điều đi để đối phó với bệnh dịch, mà các nhân viên y tế của Hải quân cũng được điều tới hai tàu bệnh viện của Hải quân sẽ cập cảng Los Angeles và New York City để tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân không nhiễm COVID-19.

#covid-19#virus corona#virus vũ hánViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo ABC News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)