Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có ít nhất 1,700 tù nhân tại Los Angeles County được phóng thích để giảm sự lây lan của COVID-19

Trong bối cảnh bệnh dịch COVID-19 đang lây lan mạnh và đã giết chết 11 người ở Los Angeles County, chính quyền quận buộc phải giải phóng 1,700 để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 25/03/2020 09:42 AM
Đã có ít nhất 1,700 tù nhân tại Los Angeles County được phóng thích để giảm sự lây lan của COVID-19
Ảnh minh họa (KTLA 5)

Hôm thứ Ba ngày 24 tháng 3, Cảnh sát trưởng Los Angeles, ông Alex Villanueva cho biết đã có ít nhất 1,700 tù nhân thuộc nhà tù Los Angeles County, California đã được thả do lo ngại về bệnh dịch COVID-19 lây lan.

Hôm thứ hai, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom nói rằng ông đã bác bỏ ý định giải phóng tội phạm bạo lực.

Villanueva trấn an rằng những tù nhân được thả ra không được coi là mối nguy đối với xã hội. 1,700 tù nhân thuộc nhà tù quận Los Angeles đã được giải phóng vào cuối hôm thứ Hai.

Ông Villanueva cho biết khoảng 30% trong số 15,000 tù nhân của quận được cho là vô gia cư và dễ bị lây nhiễm virus.

Hôm thứ năm tuần trước, Los Angeles Times báo cáo rằng đã có khoảng 6% số tù nhân được thả từ do trong khoảng 3 tuần vừa rồi. Trước việc này, ông Newsom bày tỏ lo ngại về những vấn đề có thể xảy ra sau khi những tù nhân vô gia cư được thả ra ngoài.

Theo AP, ở California đã có 1 tù nhân và 5 nhân viên nhà giam dương tính với virus corona gây bệnh COVID-19 vào hôm thứ Hai. Do đó, việc các nhà tù đông đúc sẽ dẫn đến khả năng dịch bệnh lây nhiễm tăng cao.

#covid-19#virus corona#california#los angeles#los angeles, californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo KTLA 5
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)