Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đã có ít nhất 93 thủy thủ trên chiến hạm USS Theodore Roosevelt nhiễm COVID-19

Chỉ trong vòng vài ngày, số người nhiễm COVID-19 trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đã lên tới 93 người, buộc quan chức phải đưa tàu cập bến để sơ tán thuỷ thủ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 02/04/2020 10:04 AM
Đã có ít nhất 93 thủy thủ trên chiến hạm USS Theodore Roosevelt nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa - Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (Ảnh U.S Navy)

Tính đến thời điểm ngày 1 tháng 4 đã có ít nhất 93 trong số 5,000 thuỷ thủ của hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt được xác nhận dương tính với COVID-19. Tàu này trước đó đã được cho cập cảng Guam, sau đó hải quân buộc phải đưa 3,000 thuỷ thủ rời khỏi tàu vào hôm thứ Sáu vừa rồi.

Quyền Bộ trưởng Hải quân, ông Thomas Modly nói rằng trong khi vài nghìn người sẽ rời tàu, các thủy thủ khác sẽ ở lại trên tàu để tiếp tục bảo vệ con tàu và vận hành các hệ thống quan trọng. Ngoài ra, ông cũng cho biết rằng tình hình sẽ không thể giải quyết được trong vòng một vài ngày tới.

Các quan chức hải quân cho biết gần 1,273 thủy thủ đã được xét nghiệm COVID-19 và tính đến Thứ Tư ngày 1 tháng 4, 593 trong số các thuỷ thủ được xét nghiệm có kết quả âm tính với virus. Trung bình mỗi ngày có khoảng 200 thuỷ thủ được xét nghiệm và quan chức đang chờ kết quả cũng như thử nghiệm nhiều hơn để sớm xác định được tình hình.

Trong số 93 thuỷ thủ nhiễm COVID-19 trên USS Theodore Roosevelt, 86 người trong số đó xuất hiện các triệu chứng của bệnh, 7 người còn lại thì không có bất kỳ triệu chứng nào.

Tính đến cuối tháng 3, thứ Ba ngày 31 tháng 3, Hải quân cho biết đã có 334 quân nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 243 thuỷ thủ. Trong số những quân nhân nhiễm bệnh, có 19 người đang được điều trị tại bệnh viện và 15 trường hợp đã hồi phục. Không có bất cứ trường hợp tử vong nào.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#uss theodore rooseveltViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)