Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đặc vụ Trung Quốc đầu tiên bị dẫn độ sang Mỹ vì tội đánh cắp bí mật thương mại, có thể lãnh 60 năm tù

Một đặc vụ Trung Quốc đã bị Bộ Tư pháp Mỹ truy tố về tội đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ để chuyển cho chính phủ, viện nghiên cứu Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/11/2021 09:20 AM
Đặc vụ Trung Quốc đầu tiên bị dẫn độ sang Mỹ vì tội đánh cắp bí mật thương mại, có thể lãnh 60 năm tù
Yanjun Xu - Nguồn: Cảnh sát.

Ngày 5 tháng 11, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết:

Yanjun Xu - một sĩ quan tình báo Trung Quốc đã bị kết tội gián điệp kinh tế, đánh cắp bí mật thương mại.

Yanjun Xu là đặc vụ Trung Quốc đầu tiên bị dẫn độ sang Mỹ để xét xử vì tội tìm cách đánh cắp bí mật thương mại và các thông tin nhạy cảm từ một công ty đi đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Mỹ.

Giới chức tư pháp Mỹ cho hay, Yanjun đã nỗ lực tiếp cận những thông tin kỹ thuật từ các công ty hàng không vũ trụ của Mỹ và châu u và mời họ thuyết trình tại trường đại học, nhằm mục đích dụ dỗ họ tới Trung Quốc.

Yanjun Xu đã bắt đầu kế hoạch phạm tội kể từ cuối năm 2013, người này đã làm việc với các trường đại học và viện nghiên cứu Trung Quốc để tiếp cận các kỹ sư nắm giữ những bí mật mà Trung Quốc đang nhắm tới, sau khi đánh cắp, Yanjun đã chuyển các dữ liệu cho chính phủ, viện nghiên cứu và các công ty của Trung Quốc.

Yanjun bị bắt vào tháng 4 năm 2018, với các tội danh trên, Yanjun có thể phải đối mặt với 60 năm tù và hơn $5 triệu tiền phạt.

Hiện Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang làm việc với các cơ quan của Mỹ để chia sẻ thông tin và nguồn lực nhằm chống lại các hoạt động của các điệp viên Trung Quốc.

Trợ lý Giám đốc FBI - Alan Kohler Jr nhấn mạnh:

Đây sẽ là lời cảnh tỉnh đối với những ai còn nghi ngờ mục tiêu thâm độc thật sự của Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)