Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại dịch COVID-19 khiến giới trẻ Mỹ nộp đơn theo học ngành y tăng vọt, hơn 40% so với năm ngoái

Mới đây, các trường y và những chương trình đào tạo về y tế cộng đồng tại Mỹ bất ngờ nhận được nhiều đơn đăng ký ứng tuyển từ giới trẻ. Có lẽ đại dịch COVID-19 thực sự đã thôi thúc họ đưa ra quyết định chọn ngành này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 12/05/2021 10:16 AM
Đại dịch COVID-19 khiến giới trẻ Mỹ nộp đơn theo học ngành y tăng vọt, hơn 40% so với năm ngoái
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images

Theo thống kê của Hiệp hội các trường và các chương trình đào tạo y tế cộng đồng của Mỹ, tính tới tháng 4 năm nay, các chương trình đào tạo về y tế cộng đồng đã nhận gần 24,500 đơn đăng ký ứng tuyển, con số này tăng 40% so với năm ngoái.

Ngoài ra, các công ty chuyên cung cấp dịch vụ gia sư cho những người muốn tham dự kỳ thi đầu vào các trường đại học y khoa cũng cho biết lượng khách hàng đã tăng vọt trong thời gian qua.

Hiện tại, có đến 437 đơn ứng tuyển chương trình đào tạo sau cử nhân ngành y của ĐH Columbia, New York, khóa học bắt đầu vào mùa hè và mùa thu năm nay. Tăng 140 đơn so với cùng kỳ năm ngoái 297 đơn.

Isabella Tincher - nữ sinh viên sẽ bắt đầu theo học chương trình dự bị y khoa 3 năm trong mùa hè năm nay chia sẻ:

Giữa đại dịch COVID-19, tôi đã làm công việc ngắn hạn là đo thân nhiệt cho mọi người khi họ tới thăm khám tại một bệnh viện ở thành phố Houston, Texas vào mùa hè năm ngoái. Tôi vô cùng ấn tượng khi chứng kiến các bác sĩ đã bình tĩnh giải quyết rất nhiều người bệnh đang hoảng sợ, lo lắng, ngay cả khi họ không nói cùng ngôn ngữ với bệnh nhân.

Isabella Tincher nói thêm:

Ước mơ từ nhỏ của tôi là trở thành kiến trúc sư, nhưng khi chứng kiến sự đồng cảm của bác sĩ với người bệnh trong những thời khắc khó khăn như vậy đã khiến tôi thay đổi ước mơ, tôi muốn trở thành một phần trong họ và thôi thúc bản thân làm việc đó.

Không chỉ riêng Isabella Tincher, nhiều tân sinh viên khác cũng cho biết đại dịch Covid-19 thực sự đã khiến họ quyết định chọn ngành y.

#covid-19Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)