Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại diện Thương mại Mỹ nói không muốn tiếp tục leo thang căng thẳng thương mại với Trung Quốc

Trước tình trạng cạnh tranh thiếu công bằng của Trung Quốc, đại diện Thương mại Mỹ - Katherine Tai nói rằng Mỹ muốn có cuộc đối thoại thẳng thắn với Trung Quốc. Dù vậy, Katherine Tai khẳng định Washington không muốn leo thang căng thẳng với Bắc Kinh.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 05/10/2021 12:55 PM
Đại diện Thương mại Mỹ nói không muốn tiếp tục leo thang căng thẳng thương mại với Trung Quốc
Đại diện Thương mại Mỹ, bà Katherine Tai - Nguồn: AP.

Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington ngày 4 tháng 10, đại diện Thương mại Mỹ - Katherine Tai đã chỉ trích mạnh mẽ hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc.

Katherine Tai tuyên bố:

Chúng tôi sẽ thực hiện tất cả những biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích kinh tế quốc gia trước thiệt hại do tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh trong những năm qua của Trung Quốc. Dù vậy, mục tiêu của chúng tôi không phải làm leo thang căng thẳng thương mại với Bắc Kinh.

Tuần trước, hãng CNBC báo cáo về việc chính quyền Tổng thống Joe Biden nói rằng Trung Quốc chưa đáp ứng đầy đủ Thỏa thuận thương mại giai đoạn một - thỏa thuận được ký hồi tháng 1 năm 2020 dưới thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo thỏa thuận, Bắc Kinh cam kết mua thêm ít nhất $200 tỷ hàng hóa và dịch vụ Mỹ trong giai đoạn 2020-2021, so với năm 2017. Thế nhưng, theo dữ liệu xuất khẩu Mỹ của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, Trung Quốc chỉ mới thực hiện được 62% mục tiêu này, trong khi thỏa thuận sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Katherine Tai nói rằng bà muốn có cuộc đối thoại với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong thời gian tới để bàn về việc này.

Hãng CNBC cho biết, Katherine Tai đang rất nóng lòng dẫn đầu phái đoàn đàm phán với Trung Quốc. “Thực sự, khi cuộc đàm phán với Bắc Kinh chưa diễn ra, tôi không biết liệu hai bên có thể tin tưởng nhau hay không và cũng chưa biết Mỹ có thể đạt được gì trong cuộc đàm phán”, Tai nhận định.

Theo Katherine Tai, Trung Quốc tiếp tục trợ cấp hàng tỷ USD cho ngành công nghiệp bán dẫn, thép và nhiều lĩnh vực công nghiệp khác. Hiện tại, Chính quyền Tổng thống Biden đang chuẩn bị triển khai tất cả các công cụ và các biện pháp mới để bảo vệ các lợi ích kinh tế trước thiệt hại do bắc Kinh gây ra.

Đồng thời, Mỹ cam kết khởi động “quy trình loại trừ thuế quan có mục tiêu” để miễn thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc có tổng trị giá $370 tỷ mỗi năm, các mức thuế trừng phạt này được thực hiện dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Được biết, tuần trước, Katherine Tai cùng Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo và Ngoại trưởng Antony Blinken đã gặp giới lãnh đạo Liên minh châu u (EU). Tại cuộc gặp, Mỹ và EU đã thảo luận về những biện pháp tăng cường hợp tác thương mại và công nghệ để cạnh tranh hiệu quả hơn với Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)