Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dải Gaza trải qua đêm đẫm máu nhất kể từ khi chiến sự bùng nổ

Chỉ trong một ngày, đã có gần 400 người Palestine thiệt mạng sau khi Israel thực hiện không kích dồn dập tại Dải Gaza.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/10/2023 01:29 AM
Dải Gaza trải qua đêm đẫm máu nhất kể từ khi chiến sự bùng nổ
Thi thể của những người thiệt mạng tại nhà xác của bệnh viện al-Aqsa, Dải Gaza. Ảnh: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 22 tháng 10, Israel thực hiện hàng loạt vụ không kích tại Dải Gaza khiến ít nhất 379 người thiệt mạng. Đây được coi là đêm đẫm máu nhất ở Dải Gaza kể từ khi xung đột giữa các tay súng Hamas và quân đội Israel nổ ra hôm. Như vậy, từ đầu chiến sự số người Palestine thiệt mạng đã lên hơn 4,651 người, trong đó bao gồm 1,024 nạn nhân là phụ nữ và 1,903 trẻ em.

Theo đó, một trong những khu vực bị tấn công dữ dội nhất là trại tị nạn Jabalia, nơi có hơn 120,000 người Palestine sinh sống. Cuộc không kích của Israel đã san phẳng tòa chung cư của gia đình al-Lidawi ở khu Shuhada bên trong trại tị nạn Jabalia, phá hủy nhiều công trình lân cận.

Tổng giám đốc trung tâm y tế Gaza mô tả điều kiện tại bệnh viện al-Aqsa ở trung tâm Gaza là "thảm khốc", khi bệnh viện tiếp nhận số lượng người thương vong vượt quá kiểm soát, trong khi bệnh viện gặp tình trạng thiếu điện nước do bị Israel không kích.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã thực hiện hàng chục cuộc không kích vào các mục tiêu của Hamas vào cuối ngày 22 tháng 10. Tuy nhiên, phía Israel chưa bình luận về vụ tấn công lẫn thông tin nhận trách nhiệm.

#chiến tranh#israel#hamas#palestineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)