Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại gia Canada sở hữu nhiều khách sạn, sòng bài giả làm nhân viên để được ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19

Để được ưu tiên tiêm Vắc-Xin COVID-19, một cặp vợ chồng doanh nhân sở hữu nhiều sòng bài, khách sạn đã giả làm nhân viên.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/01/2021 10:09 AM
Đại gia Canada sở hữu nhiều khách sạn, sòng bài giả làm nhân viên để được ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19
Vợ chồng doanh nhân Rodney Baker, 55 tuổi (trái) và vợ Ekaterina Baker, 32 tuổi (Nguồn: VICE)

Theo tờ Vice, Rodney Baker, 55 tuổi CEO của công ty Great Canadian Gaming Corporation - công ty giải trí và khách sạn, sở hữu hơn 20 sòng bạc trên toàn Canada và vợ Ekaterina Baker, 32 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ họ gian lận để được ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 sớm.

Thông tin cho biết, vợ chồng ông Baker đã thuê máy bay riêng để tới vùng Beaver Creek, Yukon, Canada, nơi được chính phủ nước này ưu tiên tiêm vắc-xin COVID-19 sớm vì dân số ít, hẻo lánh, điều kiện y tế kém và có nhiều người già đang sinh sống.

Vợ chồng ông Baker đã nói dối với nhân viên y tế địa phương rằng họ là nhân viên khách sạn địa phương để được tiêm vắc-xin COVID-19 của Moderna. Sau khi tiêm xong, họ nhanh chóng lên máy bay để trở về thành phố Whitehorse, thủ phủ của Yukon.

Sự xuất hiện của hai người lạ ở nơi hẻo lánh như vậy đã khiến người dân vùng Beaver Creek ngờ vực. Đã có người báo cáo lên chính quyền Yukon và đôi vợ chồng ông Baker nhanh chóng bị truy tố.

Theo luật Yukon, vợ chồng ông Baker đã không tuân thủ lệnh cách ly cũng như phá vỡ quy định đi lại. Do đó, mỗi người có thể sẽ phải nộp phạt tới $1,150 và 6 tháng tù giam.

Sau vụ việc này, ông Rodney Baker cũng đã từ chức CEO của công ty Great Canadian Gaming Corporation đồng thời bị giới chức Canada điều tra về tội rửa tiền.

#covid-19#vắc-xin covid-19#canadaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)