Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại học Stanford: Phá rừng là 1 trong những nguyên nhân khiến con người dễ bị lây bệnh từ động vật

Việc phá rừng không chỉ khiến những loài động vật mất môi trường sống, giảm nguồn lọc oxy mà còn khiến loài người dễ bị lây nhiễm bệnh dịch từ động vật hơn.
Khám Phá
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/04/2020 10:41 AM
Đại học Stanford: Phá rừng là 1 trong những nguyên nhân khiến con người dễ bị lây bệnh từ động vật
Ảnh minh họa (Nguồn ROBIN WOOD)

Các nhà khoa học tới từ Đại học Stanford đã thực hiện một nghiên cứu để tìm ra nguồn gốc, cách đối phó bệnh dịch COVID-19 cũng như chuẩn bị trước cho những dịch bệnh sau này.

Sau khi nghiên cứu về sự tiếp xúc giữa người và các loại động vật có vú bậc cao khác ở khu vực phía tây Uganda, các nhà khoa học tìm ra rằng việc động vật hoang dã tiếp xúc gần gũi với con người sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra các đại dịch tương tự như COVID-19.

Việc gia tăng dân số dẫn đến mật độ dân số trên diện tích đất ngày một tăng lên, các mảng rừng bị khai thác lấy gỗ, lấy đất để nhường chỗ cho các khu công nghiệp, nông nghiệp và khu dân cư. Tính đến thời điểm hiện tại, 1/3 diện tích đất trên hành tinh đã được khai thác phục vụ cho mục đích nông nghiệp. Hàng năm, các mảnh rừng bị chặt phá, bào mòn để lấy đất chăn nuôi, trồng trọt.

Trước đây, đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng con người có thể bị nhiễm bệnh từ động vật hoang dã, ví dụ như bệnh Lyme lây từ động vật sang người thông qua vết cắn của một loại ve ký sinh trên động vật.

Mặc dù động vật không "cố tình" truyền nhiễm bệnh dịch cho con người, nhưng với việc con người càng ngày càng tiếp cận tới gần môi trường sống của các loài động vật hoang dã, thì khả năng loài người mắc các bệnh vốn có trên động vật hoang dã càng cao.

#Đại học stanford#phá rừngViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)