Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan hoàn tất hợp đồng mua 90 chiến đấu cơ F-16 của Mỹ trị giá $62 tỷ trước mối đe dọa từ Trung Quốc

Đài Loan hoàn tất việc ký hợp đồng trị giá $62 tỷ mua 90 chiếc tiêm kích F16 của Mỹ. Việc này chắc chắn sẽ khiến Bắc Kinh vô cùng phẫn nộ.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 15/08/2020 10:28 AM
Đài Loan hoàn tất hợp đồng mua 90 chiến đấu cơ F-16 của Mỹ trị giá $62 tỷ trước mối đe dọa từ Trung Quốc
Ảnh minh họa - F-16 Fighting (Nguồn: US Army)

Ngày 14 tháng 8, Washington công bố hợp đồng chế tạo tiêm kích F-16 trị giá $62 tỷ được trao cho hãng Lockheed Martin, tuy nhiên không công bố cụ thể danh tính bên mua vì tính nhạy cảm của giao dịch. Nhưng đã có một nguồn tin nói với AFP rằng đó là Đài Loan.

Vào năm ngoái Đài Loan đã được Mỹ bật đèn xanh để mua 66 chiến đấu cơ F-16 thế hệ mới giúp vùng lãnh thổ này hiện đại hóa năng lực phòng vệ. Hợp đồng mới với đơn hàng 90 chiếc F-16, sẽ giúp hòn đảo tăng cường vũ khí tối tân, có được những máy bay hiện đại hơn.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, việc sản xuất 90 chiếc F-16 sẽ diễn ra tại nhà máy của Lockheed Martin ở tiểu bang Nam Carolina và Texas, dự kiến hoàn tất và bàn giao vào cuối năm 2026.

Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Trung Quốc tuyên bố là một phần lãnh thổ của nước này. Bắc Kinh trước nay luôn phản đối việc Washington bán vũ khí cho Đài Loan. Mới đây, vào ngày 14 tháng 7, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đe dọa trừng phạt Lockheed Martin, nhà thầu quốc phòng lớn nhất thế giới, vì hợp đồng $620 triệu nâng cấp hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho hòn đảo.

Hợp đồng mới được công bố 2 ngày sau chuyến thăm Đài Loan của Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar. Điều này chắc chắn sẽ khiến Bắc Kinh giận dữ, quan hệ Mỹ - Trung sẽ tiếp tục leo thang căng thẳng.

#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)