Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đài Loan sẽ nhận được chiến đấu cơ F-16 sớm hơn dự kiến từ Mỹ để đối phó Trung Quốc

Đài Loan đang hối thúc chính phủ Mỹ sớm bàn giao hàng chục chiếc phi cơ chiến đấu F-16 để bổ sung vũ khí chống lại Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 23/01/2022 09:33 AM
Đài Loan sẽ nhận được chiến đấu cơ F-16 sớm hơn dự kiến từ Mỹ để đối phó Trung Quốc
Đội máy bay F-16 của Đài Loan trong một cuộc tập trận - Nguồn: Reuters.

Trước những sức ép liên tục từ Trung Quốc tại khu vực xung quanh bán đảo Đài Loan, chính quyền Đài Bắc đã hối thúc Mỹ sớm bàn giao lô chiến đấu cơ F-16 để bổ sung khí tài quân sự cho việc phòng thủ.

Vào năm 2019, Đài Loan đã ký kết hợp đồng trị giá $8 tỷ để mua 70 chiếc chiến đấu cơ F-16 C/D Block 70 từ Mỹ. Theo nhà sản xuất Lockheed Martin, phiên bản mới nhất này được nâng cấp hệ thống điện tử, buồng lái và động cơ.

Theo bản hợp đồng thì Mỹ sẽ bàn giao những lô chiến đấu cơ cuối cùng vào năm 2026. Tuy nhiên, với tần suất phải điều động máy báy ngăn chặn không quân Trung Quốc gần như mỗi ngày, lực lượng phòng vệ của Đài Loan có phần bị hao mòn, cần phải bổ sung lực lượng.

Trong năm 2020, Đài Loan đã điều động phi cơ chiến đấu tới 3,000 lần chỉ để ngăn chặn những lần phi cơ của Trung Quốc xâm phạm không phận. Việc này tiêu tốn 25.5 tỷ TWD ($920 triệu) ngân sách quốc phòng của Đài Loan. Quá mệt mổi, Đài Loan đã không còn cho máy bay xuất kích khi phát hiện máy bay Trung Quốc từ tháng 3 năm 2021.

Theo Reuters, các quan chức giấu tên của Mỹ tiết lộ rằng chính phủ Mỹ đang cân nhắc bàn giao sớm phi cơ cho Đài Loan nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

#trung quốc#đài loanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)