Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ Afghanistan tại Trung Quốc từ chức vì 6 tháng liền không được trả lương

Đại sứ Afghanistan tại Trung Quốc đã từ chức vì ông và các nhân viên Đại sứ quán bị chính quyền Taliban từ chối trả 6 tháng lương.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 10/01/2022 08:52 PM
Đại sứ Afghanistan tại Trung Quốc từ chức vì 6 tháng liền không được trả lương
Ông Javid Ahmad Qaem - Nguồn :Getty Images.

Thứ Hai ngày 10 tháng 1, AFP đưa tin Đại sứ Afghanistan tại Trung Quốc, ông Javid Ahmad Qaem đã quyết định từ chức, sau khi chính quyền Taliban quyết định không trả 6 tháng lương của ông và các nhân viên Đại sứ quán.

"Dấu chấm hết cho một trọng trách danh dự: Tôi từ chức Đại sứ", ông Qaem xác nhận từ chức đại sứ trên mạng xã hội Twitter.

Cũng trong bài đăng, ông Qaem chia sẻ biên bản mà ông gửi về thủ đô Kabul, với nội dung rằng nhiều nhân viên của Đại sứ quán đã không muốn tiếp tục công việc của họ kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 8 năm 2021.

Vì không có lương, nên ông Qaem và các nhà ngoại giao của Afghanistan tại Bắc Kinh đã phải rút tiền trong tài khoản ngân hàng của Đại sứ quán để chi trả công tác phí, hiện trong tài khoản vẫn còn khoảng $100,000.

Ông Javid Ahmad Qaem nhậm chức Đại sứ Afghanistan tại Bắc Kinh từ tháng 11 năm 2019. Hồi tháng 7 năm ngoái, ông Qaem từng bày tỏ lo ngại về nguy cơ Taliban lên nắm quyền.

#afghanistanViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)