Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ Mỹ Terry Branstad bị Trung Quốc triệu tập để cảnh cáo "hậu quả" về Hong Kong

Ngày 26/11, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trịnh Trạch Quang đã cho lệnh triệu tập đối với Đại sứ Mỹ Terry Branstad để kịch liệt phản đối về việc Quốc hội Mỹ thông qua dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong, đồng thời cảnh cáo “hậu quả” nếu Mỹ tiếp tục “dính tay” vào vấn đề của Hong Kong.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/11/2019 09:33 AM
Đại sứ Mỹ Terry Branstad bị Trung Quốc triệu tập để cảnh cáo
Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad (Ảnh Bloomberg)

Tuần trước, ngay sau khi dự luật được thông qua, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ngay lập tức phát lệnh triệu tập đối với Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc để phản đối quyết định trên từ phía Mỹ. Được biết, Đại sứ quán Mỹ bị triệu tập chỉ sau chiến thắng của phe dân chủ Hong Kong 1 ngày. Cuộc bầu cử này được ngầm hiểu trong người dân là “thước đo” sự ủng hộ của người dân Hong Kong với chính quyền Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga vốn vô cùng thân với chính phủ đại lục.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã có những cáo buộc vô cùng nặng nề đối với Quốc hội Mỹ. Trung Quốc cho rằng Mỹ đã “bất chấp sự thực, xem con hươu như là con ngựa, dễ dãi và ủng hộ tội phạm bạo lực của các lực lượng hỗn loạn chống Trung Quốc và vi phạm nghiêm trọng các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, quan hệ quốc tế”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng yêu cầu Mỹ cần phải nhanh chóng sửa sai và ngăn chặn dự luật về Hong Kong trở thành luật, chấm dứt mọi hành động can thiệp quá sâu vào Trung Quốc nói chung và Hong Kong nói riêng. Trích lời của Bộ Ngoại giao Trung Quốc:

Nếu không, Mỹ sẽ phải gánh chịu mọi hậu quả phát sinh.

Nếu được thông qua, chính phủ Mỹ hằng năm sẽ ra báo cáo đánh giá mức độ tự trị của Hong Kong để cân nhắc xem có tiếp tục duy trì áp dụng quy chế thương mại đặc biệt với thành phố này này hay không. Quy chế này sẽ giúp Hong Kong tránh khỏi các chính sách thương mại cứng rắn mà Mỹ áp dụng với Trung Quốc đại lục, như đánh thuế hàng nhập khẩu.

Tuy nhiên, giới truyền thông Trung Quốc đang cáo buộc các nước phương Tây đã chủ mưu gây mất ổn định Hong Kong.

#trung quốc#đại sứ mỹ erry branstadViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo SCMP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)