Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng rocket

Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq bị tấn công bằng hai loạt rocket liên tiếp. May mắn là không có thương vong nào.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/12/2023 06:22 AM
Đại sứ quán Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng rocket
Lực lượng chống khủng bố Iraq đứng gác bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Ảnh: AFP

Sáng sớm ngày 8 tháng 12, nhiều tiếng nổ lớn phát ra tại Vùng Xanh thuộc thủ đô Baghdad của Iraq, nơi tọa lạc của đại sứ quán Mỹ và căn cứ Union III, nơi binh sĩ của liên quân chống các nhóm Hồi giáo cực đoan đóng quân. Theo một quan chức an ninh của Iraq có ba quả rocket nhắm vào Đại sứ quán Mỹ và không có thương vong nào.

Theo các video trên mạng xã hội, còi báo động kêu gọi mọi người ẩn nấp đã được kích hoạt tại hiện trường. Người phát ngôn sứ quán Mỹ ở Iraq cũng đã kêu gọi chính phủ Iraq làm tất cả trong khả năng để bảo vệ nhân viên và cơ sở ngoại giao.

Phía Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm rằng đã có "hai loạt rocket" nhắm vào phái đoàn ngoại giao Mỹ nhưng không gây thương vong. Hiện chưa có bên nào tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.

Các nhóm vũ trang thân Iran gần đây đang tăng cường tập kích rocket hoặc UAV nhằm vào lực lượng Mỹ tại Iraq cũng như Syria, với lý do Mỹ ủng hộ Israel trong cuộc chiến với Hamas. Hamas nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Iran, cường quốc trong khu vực Trung Đông.

Theo Lầu Năm Góc, lực lượng quân sự nước này ở Iraq và Syria đã hứng chịu ít nhất 78 đợt tập kích bằng rocket và UAV kể từ ngày 17 tháng 10, khiến ít nhất 60 binh sĩ Mỹ bị thương.

#không kích#đại sứ quán mỹ#baghdadViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)