Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine khuyên người dân nên soạn di chúc, để lại mẫu ADN nếu có ý định đến Ukraine

Lo ngại người dân "một đi không trở về" khi tới Ukraine, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo người dân nên soạn sẵn di thư, để lại mẫu ADN trước khi tới Ukraine và thậm chí là chuẩn bị kế hoạch cho đám tang của chính mình.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 09/03/2022 04:29 PM
Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine khuyên người dân nên soạn di chúc, để lại mẫu ADN nếu có ý định đến Ukraine
Hình ảnh tòa đại sứ quán Mỹ tại Kiev, Ukraine - Nguồn: AP

Mới đây, Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine bổ sung thêm 11 khuyến cáo dành cho công dân Mỹ muốn nhập cảnh Ukraine bất chấp cảnh báo hạn chế di chuyển của chính phủ cũng như tình hình chiến sự tại đây.

Khuyến cáo có những nội dung đáng chú ý, bao gồm:

Soạn thảo di thư, chỉ định người thụ hưởng bảo hiểm, uỷ quyền.Trao đổi với người thân về kế hoạch việc chăm sóc con cái, vật nuôi, bảo quản tài sản, đồ đạc, chuẩn bị sẵn phương án cho tang lễ…Cung cấp những tài liệu quan trọng, thông tin đăng nhập tài khoản cũng như thông tin liên lạc của người thân; để lại mẫu ADN ở cơ sở y tế trong trường hợp gia đình cần sử dụng để đối chiếu…

Sau khi Nga triển khai quân đội tấn công Ukraine, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã cho các nhân viên ngoại giao ở Ukraine lên đường tới Ba Lan lánh nạn. Tất cả các dịch vụ lãnh sự trực tiếp ở Ukraine đều bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

#ukraineViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)