Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ quán Trung Quốc đang bị tình nghi vận động doanh nghiệp Mỹ phản đối dự luật chống Bắc Kinh

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ đang bị nghi ngờ có hành động “vận động lãnh đạo của các công ty, doanh nghiệp Mỹ phản đối các dự luật chống lại Trung Quốc”.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 14/11/2021 04:56 PM
Đại sứ quán Trung Quốc đang bị tình nghi vận động doanh nghiệp Mỹ phản đối dự luật chống Bắc Kinh

Theo các nguồn tin và nội dung của một lá thư được gửi từ Phòng kinh tế và thương mại thuộc Đại sứ quán Trung Quốc, các đại diện Bắc Kinh tại Washington gây sức ép buộc lãnh đạo các doanh nghiệp hối thúc các nghị sĩ Mỹ thay đổi hoặc bỏ các dự luật nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh với Trung Quốc.

Nội dung trong bức thư bị rò rỉ nói rằng, các quan chức Trung Quốc nỗ lực gây sức ép lên doanh nghiệp Mỹ, nếu những dự luật như trên được thông qua và ký ban hành, họ có nguy cơ sẽ bị mất thị phần hoặc doanh thu ở Trung Quốc.

Các nguồn thạo tin cho biết, lời đề nghị của phía Trung Quốc khiến một số người nhận được thư lo ngại họ có thể bị coi là vi phạm Đạo luật Đăng ký đại diện nước ngoài (FARA) nếu đích thân vận động các nhà lập pháp về những vấn đề tương tự trong tương lai.

Chính vì vậy, không một cá nhân nào muốn bị nhận diện là đã nhận hoặc nhìn thấy bức thư được gửi từ đại sứ quán Trung Quốc.

Được biết, hồi tháng 6, Thượng viện Mỹ đã thông qua Đạo luật Cạnh tranh và đổi mới Mỹ (USICA), đạo luật này nhằm thúc đẩy sự cạnh tranh của Washington trước Trung Quốc và tài trợ cho hoạt động sản xuất chất bán dẫn thiết yếu. Hiện, vẫn còn một luật có tên Đạo luật Đại bàng đang bị trì hoãn tại Hạ viện, do Quốc hội bận giải quyết những vấn đề nội địa.

Trung Quốc coi các đạo luật này là một phần nỗ lực của Washington nhằm chống lại sức mạnh kinh tế và địa chính trị ngày càng tăng của Bắc Kinh.

Đại sứ quán Trung Quốc, Phòng kinh tế và thương mại thuộc sứ quán vẫn chưa phản hồi về sự việc trên.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)