Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại sứ Trung Quốc yêu cầu WHO nên chuyển hướng điều tra nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 tới Mỹ

Có lẽ vì lo sợ WHO có thể tìm thấy những tài liệu quan trọng trong việc điều tra nguồn gốc của đại dịch COVID-19 tại Vũ Hán, đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải đã đánh tiếng yêu cầu WHO chuyển hướng điều tra tới Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 08/02/2021 02:18 PM
Đại sứ Trung Quốc yêu cầu WHO nên chuyển hướng điều tra nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 tới Mỹ
Đại sứ Trung Quốc Thôi Thiên Khải (Cui Tiankai).

Hôm Chủ nhật ngày 7 tháng 2, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải (Cui Tiankai) đã lên tiếng yêu cầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nên điều tra nguồn gốc dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ, thay vì tiếp tục điều tra tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Ông Thôi nói trong một buổi phỏng vấn với đài CNN:

Họ (các nhà nghiên cứu của WHO) đã ở Vũ Hán trong vài ngày. Câu hỏi của tôi là liệu họ có được phép đến Mỹ để thực hiện điều tra như với chúng tôi hay không?

Đại dịch COVID-19 bùng phát tại thành phố Vũ Hán từ cuối năm 2019, Trung Quốc có hơn một năm để dọn dẹp mọi thứ, che giấu dịch bệnh như cách mà họ đã làm tốt trong năm 2020.

Theo các chuyên gia, họ hoàn toàn tin rằng virus bắt đầu lây lan từ thành phố này, điều họ chưa rõ là ca nhiễm đầu tiên ở người bắt nguồn từ Viện Virus học Vũ Hán hay từ dơi ở trong chợ hải sản Vũ Hán.

Hôm 15 tháng 1, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã khẳng định rằng họ có nhiều cơ sở để tin rằng các nhà khoa học ở Vũ Hán đã bị nhiễm virus từ mùa thu năm 2019 nhưng điều này đã bị Bắc Kinh che giấu.

#covid-19#trung quốc#whoViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)