Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đại tướng, cựu Ngoại trưởng Mỹ Collin Powell qua đời do biến chứng COVID-19

Đại tướng lục quân bốn sao, cựu Ngoại trưởng và cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Collin Powell đã qua đời do biến chứng của COVID-19.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 18/10/2021 10:38 AM
Đại tướng, cựu Ngoại trưởng Mỹ Collin Powell qua đời do biến chứng COVID-19
Đại tướng, cựu Ngoại trưởng Collin Powell - Nguồn: WKYT.

Vào hôm nay, Thứ Hai ngày 18 tháng 10, Đại tướng, cựu Ngoại trưởng và cựu Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Collin Powell đã qua đời ở tuổi 84 do biến chứng của COVID-19, thông tin được gia đình ông loan báo.

Gia đình ông Powell chiia sẻ và gửi lời cảm ơn đến các nhân viên của Trung tâm Y tế Quân đội Quốc gia Walter Reed tại tiểu bang Maryland, nơi ông được điều trị COVID-19:

Chúng tôi đã mất đi một người chồng, người cha, người ông và một người Mỹ tuyệt vời và đáng mến.

Gia đình của ông Powell không tiết lộ rõ thời điểm ông nhiễm COVID-19 cũng như ông đã được tiêm mũi vắc-xin nhắc lại hay chưa. Ngoài ra, báo giới cho rằng ông Powell bị đa u tủy, một loại ung thư làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng của cơ thể.

Powell là một trong những nhân vật Da đen nổi bật nhất nước Mỹ trong nhiều thập kỷ. Với quân hàm tướng lục quân bốn sao, ông Powell từng là chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ dưới thời Tổng thống George H.W. Bush, đảm nhận chức vụ Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống George W. Bush. và là đảng viên của đảng Cộng hòa theo xu hướng ôn hòa.

Cựu Tổng thống George W. Bush và vợ cũng đã bày tỏ "nỗi buồn sâu sắc" trước cái chết của ông Powell.

#covid-19#collin powellViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)