Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ đề nghị ngân sách $3.7 tỷ để đảm bảo an ninh Điện Capitol nhưng Cộng Hòa giảm xuống còn 1/6

Phía đảng Dân chủ tại Thượng viện đề nghị khoản ngân sách $3.7 tỷ để chi trả các khoản phí liên quan đến đảm bảo an ninh Điện Capitol, nhưng phía đảng Cộng hoà đề xuất một khoản ngân sách khác chỉ bằng 1 phần 6 chi phí trên.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/07/2021 12:40 PM
Dân Chủ đề nghị ngân sách $3.7 tỷ để đảm bảo an ninh Điện Capitol nhưng Cộng Hòa giảm xuống còn 1/6
Ảnh minh họa - Chủ tịch Hạ Viện, bà Nancy Pelosi và các thành viên đảng dân chủ - Nguồn: Reuters.

Các thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện đang đề xuất khoản ngân sách khẩn cấp trị giá $3.7 để tăng cường an ninh tại Điện Capitol, cũng như thanh toán nốt các khoản nợ phát sinh trong cuộc nổi loạn vào ngày 6 tháng 1 và giúp chính phủ liên bang giảm bớt chi phí từ đại dịch COVID-19.

Phía đảng Dân chủ cho rằng khoản ngân sách khổng lồ này sẽ đảm bảo rằng các sĩ quan cảnh sát bảo vệ Điện Capitol vào hôm xảy ra bạo động và lực lượng Vệ binh Quốc gia bảo vệ tòa nhà cho nhiều tháng sau đó, sẽ được đảm bảo về số tiền mà họ sẽ nhận được trong nhiều tháng tới.

Tuy nhiên, đề nghị này đã gặp phải những sự phản đối từ phía đảng Cộng hoà và họ cũng đã đề xuất một khoản ngân sách thấp hơn rất nhiều so với khoản ngân sách của đảng Dân chủ.

Thượng nghị sĩ Richard Shelby, gọi đạo luật này là "mong muốn của đảng Dân chủ" và đề xuất ngân sách $633 triệu để trả cho Cảnh sát Capitol, Vệ binh Quốc gia và các chi phí liên quan đến cuộc bạo động ngày 6 tháng 1. Sự chênh lệch lớn giữa khoản ngân sách đề nghị của hai đảng khiến các thành viên đảng Dân chủ tại Thượng viện khó có thể tìm đủ sự ủng hộ để thông qua đạo luật với khoản ngân sách khổng lồ của họ.

#đảng dân chủ#Điện capitolViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)