Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ lo lắng khi Tổng thống Trump thì hừng hực khí thế còn Joe Biden thì lẳng lặng không rõ ràng

Ngày bầu cử tổng thống Mỹ cận kề, Tổng thống Donald Trump không ngừng chạy đua vận động tranh cử ở các tiểu bang. Trong khi đó, ứng viên Joe Biden đã 22 ngày không xuất hiện nơi công cộng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 28/09/2020 03:32 PM
Dân Chủ lo lắng khi Tổng thống Trump thì hừng hực khí thế còn Joe Biden thì lẳng lặng không rõ ràng
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ bắt đầu, tỉ lệ ủng hộ đảng cộng hòa đang từng bước gia tăng bởi những đòn mang tính quyết định của Tổng thống Trump.

Mới đây, Tổng thống Trump công bố các quyết sách về chăm sóc sức khỏe hướng đến số đông, thực hiện lời hứa khi mới bắt đầu nhiệm kỳ đó là buộc giảm giá bán thuốc chữa bệnh. Và công bố kế hoạch đi vận động ở nhiều điểm vào những ngày cuối tuần này cùng với Phó tổng thống Mike Pence.

Tổng thống Trump đang tràn đầy năng lượng, vận động tranh cử bằng cả nhiệt huyết trong những ngày cận kề bầu cử. Tổng thống Trump đã thực hiện đến 24 chuyến đi đến 17 tiểu bang khác nhau khắp nước Mỹ. Chỉ riêng ngày 25 tháng 9, Tổng thống Trump đã đi vận động được 3 tiểu bang: Florida, Georgia và Virginia.

Nhưng trái lại, với lý do giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19, ứng cử viên Biden đã 22 ngày không xuất hiện nơi công cộng kể từ ngày 11 tháng 8, khi lựa chọn nữ thượng nghị sĩ Kamala Harris của bang California đứng cùng liên danh. Biden chỉ tổ chức các cuộc quyên góp quỹ tranh cử theo hình thức trực tuyến hoặc vận động trong khoảng từ nhà ở tiểu bang Delaware đi đến nhà thờ.

Ứng cử viên Biden chỉ rời tiểu bang Delaware khoảng 12 lần, trong đó đã bao gồm lần đến Washington để tham dự buổi tưởng niệm nữ thẩm phán quá cố Ruth Bader Ginsburg ngày 25 tháng 9.

Những thành viên của đảng Dân chủ nói rằng việc không sôi nổi vận động tranh cử là một chiến thuật. Hơn nữa không vận động tranh cử ở nơi cộng đồng là vì muốn tôn trọng các chỉ thị giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tránh tụ tập đám đông tránh lây nhiễm Covid-19.

Các trợ thủ của Biden nói rằng: “Hầu hết các chuyến đi của Biden đều có chuẩn mực, chẳng hạn như: bài phát biểu đã ghi âm sẵn, quy tụ dưới 25 người kể cả nói chuyện với truyền thông cũng thực hiện theo nhóm rất nhỏ. Thỉnh thoảng mới có chuyến dừng chân trong một doanh nghiệp địa phương”.

Bình luận về “chiến thuật có chủ đích” nói trên, Chủ tịch Đảng Dân chủ tiểu bang Texas - Gilberto Hinojosa cho rằng:

Cách mà họ lý giải là để lấp đầy dư luận, là một cách lý giải đối phó bởi Biden cũng có đi nhưng chỉ tập trung nhiều nhất ở Wisconsin, Michigan và Pennsylvania, trong khi nơi cần đến phải là Texas và Arizona.

Các chính trị gia Dân chủ còn mong muốn ứng viên Biden phải mở rộng chủ đề hơn nữa thay vì chỉ nhằm vào cách Mỹ ứng phó đại dịch COVID-19, vấn đề được cho là điểm yếu của Tổng thống Trump.

Hiện nay uy tín của Tổng thống Trump có vẻ đang tăng điểm trở lại sau một thời gian đối phó Covid-19. Mặc dù nền kinh tế bị suy thoái, nhưng Tổng Thống Trump vẫn giành được sự ủng hộ lớn hơn so với Joe Biden về việc xử lý nền kinh tế.

Theo khảo sát của Đài CBS News và YouGov trong tháng này, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Trump đối với vấn đề kinh tế là 45%, Biden vẫn đang bám sát với tỉ lệ 44%.

#joe biden#donald trump#bầu cử tổng thống mỹ 2020Viết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)