Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân chủ sắp trình dự luật giúp 5 triệu dân nhập cư có quốc tịch Mỹ hợp pháp

Theo đề xuất của Thượng nghị sĩ Alex Padilla, 5 triệu nhân viên tuyến đầu đang cư trú tại Mỹ dù hợp pháp hay không hợp pháp cũng có cơ hội có quốc tịch Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 19/04/2021 11:15 AM
Dân chủ sắp trình dự luật giúp 5 triệu dân nhập cư có quốc tịch Mỹ hợp pháp
Thượng nghị sĩ Alex Padilla (đảng Dân chủ, tiểu bang California) - Nguồn: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến cuối tuần vừa qua, Thượng nghị sĩ Alex Padilla (đảng Dân chủ, tiểu bang California) đã nói về đề xuất dự luật cho phép 5 triệu dân nhập cư, là các nhân viên tuyến đầu có cơ hội trở thành công dân Mỹ hợp pháp.

Đề xuất dự luật này của ông Padilla có tên là "Dự luật nhập tịch cho nhân viên tuyến đầu", được bảo trợ bởi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (đảng Dân chủ, tiểu bang Massachusetts) và hai dân biểu tại Hạ viện là ông Joaquin Castro (đảng Dân chủ, tiểu bang Texas) và ông Ted Lieu (đảng Dân chủ, tiểu bang California).

Ông Padilla cho biết:

Lý do mà tôi đệ trình dự luật này ngay khi tôi trở thành thượng nghị sĩ là vì tôi muốn tôn vinh những nhân viên tuyến đầu đang làm ở các vị trí thiết yếu để ngăn chặn đại dịch COVID-19, như ngành y tế, nông nghiệp, cũng như các ngành công nghiệp quan trọng khác.

Dự luật này đã được Hạ viện thông qua từ 18 tháng 3, và sẽ được chuyển lên Thượng viện.

Ông Padilla không loại trừ khả năng dự luật sẽ bị trì hoãn, gặp phải những thách thức để được phê duyệt, ví dụ như các Thượng nghị sĩ khác có thể sẽ dùng trò "câu giờ" (filibuster).

Ngoài dự luật cấp quốc tịch cho 5 triệu dân nhập cư, ông Padilla còn đề cập tới dự luật ngăn chặn nạn kỳ thị, thù ghét người gốc Á.

#california#alex padillaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)