Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ tại Hạ Viện đang thúc đẩy các dự luật giúp người nhập cư bất hợp pháp sớm trở thành công dân Mỹ

Các thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đang tìm cách sớm thông qua hai dự luật quan trọng giúp người nhập cư bất hợp pháp sớm trở thành công dân Mỹ.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 05/03/2021 12:05 PM
Dân Chủ tại Hạ Viện đang thúc đẩy các dự luật giúp người nhập cư bất hợp pháp sớm trở thành công dân Mỹ
Ảnh minh họa - Người di cư mang áo BIDEN PLEASE LET US IN - Nguồn: Fox News.

Hạ viện đang thúc đẩy hai dự luật sẽ cấp tư cách pháp nhân hợp pháp cho hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp trong những tuần tới, bất chấp việc Mỹ đang gặp phải cuộc khủng hoảng leo thang về những người nhập cư trái phép phía nam.

Các đảng viên Đảng Dân chủ thông báo trong tuần này rằng họ đã giới thiệu American Dream and Promise Act (Đạo luật ước mơ và lời hứa Mỹ) và Farm Workforce Modernization Act (Đạo luật hiện đại hóa lực lượng lao động nông trại), cả hai dự luật này đều đã được trình lên Quốc hội nhưng vẫn chưa được thông qua.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết trong một tuyên bố:

Hạ viện sẽ sớm thông qua các dự luật quan trọng này và xây dựng dựa trên nền tảng của những đạo luật này để tôn vinh di sản nhập cư của quốc gia chúng ta và đảm bảo vai trò lãnh đạo của Mỹ trên thế giới.

Ước tính, sẽ có khoảng 2.5 triệu người nhập cư bất hợp pháp được cấp quyền công dân nhờ đạo luật American Dream and Promise Act. Nhiều người trong số đó là những người nhập cư được đưa đến Mỹ từ khi còn bé, những người bảo vệ theo chương trình Hành động hoãn lại cho trẻ em đến từ (DACA), người nhập cư được bảo vệ theo Tình trạng được bảo vệ tạm thời (TPS) và cả những người được bảo vệ theo chương trình Khởi hành thực thi chậm (DED).

Trong khi đó, Farm Workforce Modernization Act sẽ cấp quyền công dân cho những người nhập cư bất hợp pháp nhưng đã và đang tham gia hoạt động nông nghiệp cũng như tạo ra những cải cách đối với hệ thống nhập cư liên quan đến nông nghiệp.

Người nhập cứ bất hợp pháp làm nông nghiệp sẽ được cấp giấy phép "Công nhân nông nghiệp được chứng nhận" tạm thời trong 5.5 năm nếu họ đã làm việc ít nhất 6 tháng trong ngành trong hai năm qua. Trạng thái này có thể sẽ được kéo dài tới vô thời hạn, hoặc người lao động (cùng với vợ/chồng và con cái của họ) có thể sẽ được cấp thẻ xanh với một số điều kiện.

Dự luật cũng hợp thức chương trình thị thực nông nghiệp H-2A, cắt giảm thời gian xử lý và chi phí cho các đơn xin thị thực.

Dân biểu Nydia Velázquez của Đảng Dân chủ cho biết:

Bốn năm qua là một thời kỳ đen tối, bất an với hàng triệu người nhập cư sống ở Mỹ, nhưng cơ hội để bắt đầu một chương mới cho chính sách nhập cư của đang được tiến hành dưới thời Chính quyền Biden.

Các đặc điểm của cả hai dự luật đều được đưa vào Đạo luật Quốc tịch Mỹ mở rộng năm 2021, đạo luật này giúp những người nhập cư bất hợp pháp đã ở trong nước Mỹ được trở thành công dân chính thức, bao gồm cả những người làm ruộng và những người nhận DACA.

Mặc dù khả năng được phê duyệt tại Hạ viện là rất cao, nhưng dự luật này sẽ phải nhận được ít nhất 10 phiếu bầu từ các thành viên Đảng Cộng hoà ở Thượng viên để được thông qua.

#nhập cư mỹViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)