Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Chủ trình dự luật tăng số thẩm phán tại Tòa Án Tối Cao nhằm muốn dành lại thế cân bằng

Thay vì 9 thẩm phán như hiện tại, phía đảng Dân chủ đang đề xuất tăng thêm 4 thẩm phán, lên tổng số 13 thẩm phán tại Toà án Tối cao.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 16/04/2021 02:29 PM
Dân Chủ trình dự luật tăng số thẩm phán tại Tòa Án Tối Cao nhằm muốn dành lại thế cân bằng
Ảnh minh họa - Tòa nhà tòa án tối cao Hoa Kỳ (Nguồn: Getty Images)

Thứ Năm ngày 15 tháng 4, các nhà lập pháp đảng Dân chủ đã đệ trình dự luật nâng tổng số thẩm phán tại Toà án Tối cao lên 13 người, tức là tăng thêm 4 người so với 9 thẩm phán như hiện nay.

Dự luật này được đề xuất bởi hai nhà lập pháp dân chủ, là Thượng nghị sĩ Ed Markey, tiểu bang Massachusetts và Dân biểu Jerry Nadler, tiểu bang New York. Dự luật cũng được bảo trợ bởi Dân biểu Hank Johnson, tiểu bang Georgia và Dân biểu Mondaire Jones, tiểu bang New York.

Trước đó, vào hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng Thống Joe Biden đã thành lập một ủy ban độc lập chuyên trách nghiên cứu những giải pháp để phát triển Toà án Tối cao. Trong 6 tháng tới, uỷ ban này sẽ phải điều tra và giải quyết những vấn đề gây tranh cãi liên quan tới Toà án Tối cao như số lượng thẩm phán, tuổi nghỉ hưu của thẩm phán.

Tại Toà án Tối cao, đang có 6 thẩm phán theo khuynh hướng bảo thủ và 3 thẩm phán theo khuynh hướng cấp tiến. Do đó, ông Biden đã chịu nhiều sức ép từ đảng Dân chủ để làm cân bằng cán cân này.

Mặc dù từng thể hiện rõ sự không hài lòng về sự chênh lệch giữa hai khuynh hướng ở Toà án Tối cao, nhưng ông Biden đã từ chối nêu quan điểm về các kêu gọi có cần phải thực hiện những thay đổi tại Toà án Tối cao hay không.

#đảng dân chủ#tòa án tối cao mỹViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)