Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Dân Mỹ cho rằng Ivanka có đủ tiềm lực chính trị và tương lai có thể sẽ là người "kế vị" Tổng thống Trump

Mặc dù Ivanka thường né tránh câu hỏi về kế hoạch tranh cử vào một vị trí trong bộ máy chính trị, nhưng sự nhạy bén xuất sắc của Ivanka Trump từ kinh doanh đến chính trị đã khiến người dân Mỹ nghĩ rằng có thể cô sẽ nối nghiệp cha.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/12/2020 04:35 PM
Dân Mỹ cho rằng Ivanka có đủ tiềm lực chính trị và tương lai có thể sẽ là người
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump và ái nữ Ivanka Trump tại Nhà Trắng (Nguồn: Molly Riley-Pool/Getty Images)

Trong bài phát biểu của Ivanka Trump tại Hội nghị Quốc gia đảng Cộng hòa năm nay, cô bày tỏ niềm tự hào vì mình là con gái tổng thống của người dân, nhà lãnh đạo giàu lòng đồng cảm của lưỡng đảng. Sau bài phát biểu này, Ivanka Trump được đánh giá có đầy đủ tiềm năng chính trị.

Mặc dù Ivanka thường né tránh câu hỏi về kế hoạch tranh cử vào một vị trí trong bộ máy chính trị trong tương lai, và từng phủ nhận hứng thú với cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 trong thời gian làm việc tại Nhà Trắng. Nhưng rất nhiều ý kiến cho rằng Ivanka Trump có thể là người kế vị sau khi tổng thống rời nhiệm sở.

Nhiều người làm việc trong chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump nhận định:

Ivanka rất giống tổng thống Trump, cô tự đề cao bản thân và có xu hướng tham vọng trong mọi lĩnh vực.

Marissa Velez Kraxberger - Nhà sản xuất phim tại New York từng làm việc cho công ty của Ivanka cho rằng:

Có thể Ivanka muốn trở thành nữ tổng thống Mỹ đầu tiên. Có lẽ cô ấy chưa từng thực sự quan tâm đến thời trang, tất cả chỉ là mục đích giành thêm nhiều quyền lực.

Những người bạn, đồng nghiệp và cộng sự cũ của Ivanka và chồng Jared Kushner cũng tin rằng Ivanka sẽ tìm cách tối đa hóa tiềm lực chính trị của mình, có thể là ra tranh cử hoặc tiếp tục gây ảnh hưởng trong đảng Cộng hòa.

Một người quen biết với vợ chồng Ivanka tại New York cho biết:

Tham vọng của Ivanka được thể hiện rõ khi đưa ra lập trường chống phá thai, việc này có thể nhằm xây dựng nền tảng ủng hộ cho tương lai chính trị trong đảng Cộng hòa.

Theo kết quả phỏng vấn của Washington Post, hầu hết những người từng tiếp xúc với Ivanka đều mô tả cô là một người phụ nữ quan tâm đến việc tận dụng nền tảng ủng hộ và mối quan hệ toàn cầu thu được sau 4 năm làm cố vấn Nhà Trắng.

Một cựu quan chức Nhà Trắng cho rằng:

Nếu Ivanka muốn theo đuổi sự nghiệp chính trị, hầu hết mọi người sẽ đón nhận cô ấy, dù là tranh cử hay tham gia vào bất cứ vị trí nào trong bộ máy chính trị.

Bên cạnh đó, các nhà thăm dò ý kiến cũng đã đưa tên Ivanka vào danh sách giả định những người có khả năng trở thành ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, Ivanka đã giành 4 điểm phần trăm, đứng sau Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, anh trai Donald Trump Jr., Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley và Thượng nghị sĩ bang Utah Mitt Romney.

#donald trump#ivanka trumpViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)