Putin khẳng định việc máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn hạ có liên quan tới Mỹ
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đảng Cộng Hòa nói Dân Chủ sẽ "trả giá" giữa nhiệm kỳ vì các dự luật chi tiêu khổng lồ gần đây

Dự luật Giảm lạm phát trị giá $740 tỷ mới được Thượng viện thông qua sẽ là con dao hai lưỡi và tác động mạnh tới nền kinh tế Mỹ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 09/08/2022 11:33 AM
Đảng Cộng Hòa nói Dân Chủ sẽ
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm Chủ nhật ngày 7 tháng 8, các đảng viên Cộng hòa đã chỉ trích đảng Dân chủ vì đã thông qua gói kinh tế trị giá hàng tỷ đô la, cảnh báo rằng nó sẽ khiến đảng Dân chủ phải trả giá vào tháng 11.

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), bà Ronna McDaniel cho biết trong một tuyên bố:

Các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ phải trả giá vào tháng 11 vì tăng thuế đối với các gia đình trong thời kỳ suy thoái.

Tuyên bố của bà Ronna cho rằng đạo luật Giảm lạm phát là con dao hai lưỡi và nó sẽ làm ngược lại với mục đích đã định của nó.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (đảng Cộng hoà, Texas), đã ví dự luật này giống như một "sự cho đi của phe cánh tả cấp tiến thuộc Đảng Dân chủ sẽ phải trả một cái giá là tầng lớp trung lưu ở Mỹ".

Ông Cruz nói thêm:

Dự luật sẽ làm tăng lạm phát và giá cả, tác động đến các doanh nghiệp nhỏ và sản xuất của Mỹ, tăng giá khí đốt và đánh thuế IRS đối với người Mỹ. Nó tăng thuế đối với người Mỹ ở mọi khung thuế, kể cả những người kiếm được ít hơn $400 ngàn một năm.

Các đảng viên đảng Dân chủ tại Thượng viện đã thông qua đạo luật Giảm lạm pháp trị giá $740 tỷ với tỷ lệ 51-50, phó Tổng thống Kamala Harris là người đã bỏ phiếu bất hoà sau một phiên họp kéo dài suốt đêm.

#đảng cộng hòa#đảng dân chủViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)