Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Để giảm lây lan của COVID-19, tổng thống Trump có kế hoạch tăng tốc việc trục xuất người nhập cư lậu

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, một trong những động thái phòng chống dịch được Tổng thống Donald Trump đưa ra là trả người nhập cư trái phép về Mexico không qua trại tạm giữ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 01:21 PM
Để giảm lây lan của COVID-19, tổng thống Trump có kế hoạch tăng tốc việc trục xuất người nhập cư lậu
Ảnh minh họa - Một nhóm nhập cư trái phép bị bắt giữ (Ảnh từ CNN)

Mức độ lây lan Covid-19 trong tình trạng báo động, tất cả các tiểu bang hiện đã có người nhiễm bệnh. Các giới chức không muốn các ổ dịch sẽ bùng phát trong các trại nhập cư trái phép và các nhân viên tuần tra biên giới. Vì nếu việc này xảy ra sẽ khiến hệ thống phòng vệ biên giới phía Tây Nam sẽ suy yếu nghiêm trọng.

Một quy định mới của Tổng thống Trump, dự báo sẽ được công bố trong 48 giờ tới có nội dung:

Các nhân viên tuần tra biên giới có quyền trao trả ngay lập tức, bất kỳ người nào nhập cư bất hợp phát từ Mexico sang Mỹ, không cần phải thực hiện bất kỳ một thủ tục nào, bao gồm cả việc giữ những người này trong các trại tạm giữ như trước đây.

Quy định mới này sẽ được thực hiện song hành với lệnh cấm một số nước Châu Âu không được nhập cảnh vào Mỹ trước đó của ông Trump.

Quy định mới sẽ không áp dụng với những công dân Mỹ hay những người có “thẻ xanh” và cả người nước ngoài có giấy tờ hợp lệ.

Tuy nhiên giới quan sát đang đặt “dấu hỏi” cho quy định trên, khi hiện tại số ca nhiễm Covid-19 ở Mexico chỉ là 82 – thấp hơn rất nhiều so với con số 5.600 ở Mỹ và 470 ở Canada – quốc gia láng giềng phía Bắc.

Giới chức Mỹ cho rằng những người nhập cư đã mang trong mình nhiều căn bệnh cũng như không có giấy tờ ghi lại tiền sử bệnh tật. Đây cũng không phải lần đầu tiên Tổng thống Trump tìm cách siết chặt ngăn chặn người nhập cư trái phép từ Mexico. Ông Trump nhiều lần gây sức ép lên buộc Mexico phải hành động mạnh mẽ hơn nữa trong vấn đề nhập cư trái phép.

#covid-19#virus corona#donald trump#người nhập cưViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo New York Times
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)