Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Đệ nhất phu nhân Jill Biden có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine

Mới đây, Đệ nhất phu nhân Jill Biden vừa có chuyến thăm bất ngờ tới thành phố Uzhhorod, Tây Nam Ukraine. Tại đây, phu nhân Jill Biden đã có cuộc gặp với Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/05/2022 10:01 AM
Đệ nhất phu nhân Jill Biden có chuyến thăm bất ngờ đến Ukraine
Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden gặp đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska tại Uzhhorod hôm 8 tháng 5 - Nguồn: Reuters.

Tờ CNN cho biết, ngày 8 tháng 5 Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã có chuyến thăm không báo trước tới thành phố Uzhhorod, Tây Nam Ukraine.

Phu nhân Jill Biden đã có cuộc gặp mặt với Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska tại một trường học hiện đang là địa điểm sinh sống tạm thời cho người tị nạn.

Trong cuộc gặp, phu nhân Jill Biden nói rằng:

Tôi muốn đến Ukraine vào "Ngày của Mẹ". Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cho người dân Ukraine thấy cuộc chiến phải chấm dứt. Người dân Mỹ sẽ luôn sát cánh với người dân Ukraine.

Đáp lại, phu nhân Olena Zelenska cũng nói lời cảm ơn chân thành với Phu nhân Jill Biden:

Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn bà vì hành động vô cùng dũng cảm này. Đệ nhất phu nhân Mỹ phải đến Ukraine trong một cuộc chiến, khi hành động quân sự vẫn đang diễn ra và tiếng còi báo động phòng không vang lên mỗi ngày, kể cả hôm nay cũng như thế.

Vị đệ nhất phu nhân Ukraine bày tỏ:

"Ngày của Mẹ" là một ngày mang tính biểu tượng của đất nước chúng tôi, Ukraine cảm nhận được tình yêu và sự ủng hộ của Đệ nhất phu nhân Jill Biden trong cuộc gặp mặt không báo trước đặc biệt quan trọng như thế này

Được biết, chuyến thăm của phu nhân Biden tới Ukraine không được thông báo trước cho báo chí. Hiện Đệ nhất phu nhân Mỹ đang có chuyến thăm 4 ngày tới Châu Âu, bao gồm các trại tị nạn ở Romania và Slovakia.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden là một trong những nhân vật cấp cao của Mỹ và cũng là người đầu tiên trong gia đình Tổng thống Joe Biden tới thăm Ukraine kể từ khi cuộc xung đột xảy ra.

#ukraine#jill bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)